Khủng bố Paris: Truy lùng thủ phạm thứ 8

16/11/2015 09:43 GMT+7

Cảnh sát Pháp đang tung hết lực lượng truy lùng thủ phạm thứ 8 có thể đang lẩn trốn sau vụ khủng bố Paris, Cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe bỏ không, bên trong có nhiều khẩu AK-47 ở ngoại ô Paris.

Cảnh sát Pháp đang tung hết lực lượng truy lùng thủ phạm thứ 8 có thể đang lẩn trốn sau vụ khủng bố Paris, Cảnh sát đã phát hiện một chiếc xe bỏ không, bên trong có nhiều khẩu AK-47 ở ngoại ô Paris.

 Thanh niên 26 tuổi tên Abdeslam Salah đang bị cảnh sát Pháp truy lùng - Ảnh: Cảnh sát quốc gia Pháp Thanh niên 26 tuổi tên Abdeslam Salah đang bị cảnh sát Pháp truy lùng - Ảnh: Cảnh sát quốc gia Pháp
Các nhà điều tra Pháp cho biết có thể không chỉ là một mà nhiều thủ phạm vụ khủng bố vẫn đang còn sống và nằm ngoài vòng pháp luật.
Trước đó, cảnh sát Pháp cũng đã công bố lệnh truy nã một thanh niên 26 tuổi tên Abdeslam Salah bị tình nghi dính líu tới vụ khủng bố tối thứ sáu 13.11 qua.
Lệnh truy nã được công bố sau khi cảnh sát xác định người đã thuê chiếc xe chứa các khẩu AK-47 kể trên mang một cái tên na ná: Saleh Abdeslam. Được biết trong vụ khủng bố kể trên, những kẻ tấn công quấn thuốc nổ quanh người và dùng AK-47 để tấn công thường dân.
Theo tin AP, nghi phạm kể trên trước đó đã bị lực lượng an ninh tại biên giới Bỉ giữ lại thẩm vấn, kiểm tra nhân thân và hộ chiếu nhưng đã được thả.
Cả thế giới đang hướng về nước Pháp. Trong ảnh là một buổi thắp nến cầu nguyện tại CH Dominica - Ảnh: Reuters
Theo các thông tin điều tra ban đầu, nghi phạm mang quốc tịch Pháp, có thể là em của một trong số những kẻ đã tham gia đánh bom. Báo Washington Post dẫn một nguồn tin điều tra giấu tên xác định kẻ đánh bom tên Ibrahim Abdeslam, một công dân Pháp gốc Algeria từng sống ở Bỉ.
Công tố viên Paris, ông Francois Molins cho biết lực lượng an ninh Pháp đã biết rõ Ibrahim Abdeslam là người Hồi giáo cực doan. Y từng phạm tội nhưng chưa bao giờ bị giam giữ. Nhân thân của y được xác định nhờ ngón tay bị nát nằm tại hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.