'Khủng bố' ở New York: xe bán tải lao vào làn xe đạp làm 8 người thiệt mạng

01/11/2017 07:29 GMT+7

Hung thủ 29 tuổi bị bắn vào bụng và bị bắt giữ sau khi lao xe bán tải vào làn xe đạp trong vụ khủng bố mới nhất ở Mỹ.

Theo cảnh sát trưởng New York James O'Neill, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 31.10 (giờ địa phương) và đây là một hành động khủng bố.
“Hung thủ mang theo súng hơi và súng sơn lao vào làn xe đạp ở Manhattan vào lúc 15 giờ 5”, Reuters dẫn lời ông O'Neill cho biết.
Trong số các nạn nhân, 6 người tử vong tại chỗ và 2 người khác không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện, trong khi 11 người khác bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Tại hiện trường, nhiều chiếc xe đạp bị cán nát nằm ngổn ngang trên đường dọc theo xa lộ West Side ở phía tây Manhattan, nằm dọc sông Hudson. Có 4 người bị thương khi chiếc bán tải tông vào 1 xe buýt và hung thủ bị bắn sau khi rời khỏi xe tìm cách bỏ trốn.

tin liên quan

Mỹ phá âm mưu khủng bố New York liên quan IS

Giới công tố Mỹ ngày 6.10 cho hay có 3 người đàn ông đã bị bắt với cáo buộc lập mưu tấn công thành phố New York trong mùa hè năm 2016 vì tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ông O'Neill cho biết hung thủ thuê chiếc bán tải của dịch vụ Home Depot nhưng không tiết lộ thời điểm thuê.
Đại diện Bộ An ninh nội địa cho rằng đây là hành động khủng bố. Ông O’Neill cho hay hung thủ hô to “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại) lúc rời khỏi xe sau khi gây án. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối tiết lộ danh tính nghi phạm.
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho rằng hung thủ ra tay một mình. “Không có chứng cứ cho thấy đây là một âm mưu lớn hơn. Đây là hành động của một cá nhân nhằm gây thiệt hại và chết chóc”, ông nói.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ tấn công.
Hình ảnh hiện trường vụ lao xe ở New York Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.