Khủng bố ở New York: phát hiện dấu hiệu IS

01/11/2017 09:45 GMT+7

Theo CNN dẫn một nguồn tin cấp cao, nghi phạm vụ đâm xe tải ở Manhattan để lại một mẩu giấy viết rằng y hành động nhân danh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mẩu giấy trên viết bằng tiếng Anh, được tìm thấy trong chiếc xe tải mà nghi phạm dùng để thực hiện vụ tấn công khủng bố ngay gần tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới (WTO). Vụ tấn công khiến 8 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.
Nhân chứng tại hiện trường cho biết nghi phạm đã hô to "Allahu Akbar" (tạm dịch: Thượng đế vĩ đại" lúc rời khỏi xe tải sau khi gây án. Ngoài ra, cảnh sát trưởng New York James P. O'Neill cũng tiết lộ nghi phạm đã nói vài lời trước khi bị bắt và điều này khiến giới công lực củng cố nhận định đây là vụ tấn công khủng bố.
Nghi phạm 29 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ và được đưa tới bệnh viện điều trị vết thương. Theo CNN, nghi phạm được xác định là người Uzbekistan, tên là Sayfullo Habibullaevic Saipov.
Hiện lực lượng đặc nhiêm chung chống khủng bố của FBI dẫn đầu cuộc điều tra theo hướng khủng bố này. 
Trong diễn biến mới nhất, một thành viên nhóm điều tra cho biết chiếc xe tải gây án được nghi phạm thuê ở New Jersey vào ngày 31.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.