Khu trục hạm tối tân của Trung Quốc đến Nhật dự thao diễn hải quân

Văn Khoa
Văn Khoa
10/10/2019 22:00 GMT+7

Một khu trục hạm Trung Quốc cập cảng ở thành phố Yokosuka vào hôm nay 10.10 để tham gia cuộc thao diễn hải quân do Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) của Nhật Bản tổ chức.

Đây là lần đầu tiên hải quân Trung Quốc gửi tàu chiến đến dự cuộc thao diễn hải quân theo lời mời của MSDF. Cuộc thao diễn sẽ được tổ chức ở vịnh Sagami, ngoài khơi tỉnh Kanagawa vào ngày 14.10, theo Đài NHK.
MSDF đã tổ chức lễ chào đón tàu khu trục Thái Nguyên ở thành phố Yokosuka. Tàu này thuộc Type 052D, lớp khu trục hạm tối tân của hải quân Trung Quốc. Tàu Type 052D có hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, sở hữu tên lửa siêu thanh YJ-18, vốn được thiết kế để phá hủy các khu trục hạm trang bị hệ thống tác chiến tiên tiến Aegis của Mỹ.

Trung Quốc khoe tàu ngầm hạt nhân, tàu khu trục tên lửa dẫn đường thế hệ mới trong thao diễn hải quân

Nhật mời hải quân các nước đưa tàu chiến đến dự cuộc thao diễn quốc tế, được tổ chức 3 năm một lần, từ năm 2012. MSDF cho hay đây là lần đầu tiên tàu hải quân Trung Quốc có chuyến thăm tới Nhật trong 10 năm qua.
Hồi tháng 4, MSDF đã đưa một tàu chiến đến Trung Quốc lần đầu tiên trong hơn 7 năm để tham gia cuộc thao diễn hải quân quốc tế, dấu hiệu cải thiện quan hệ song phương.
Dù Nhật vẫn cảnh giác về tình trạng Trung Quốc gia tăng hoạt động trên biển, MSDF hy vọng các cuộc trao đổi giữa lực lượng này với hải quân Trung Quốc sẽ thúc đẩy một mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau, theo NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.