Khu trục hạm Nhật và tàu cá Trung Quốc va chạm ở biển Hoa Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
31/03/2020 09:13 GMT+7

Khu trục hạm Nhật Bản và tàu cá Trung Quốc va chạm ở biển Hoa Đông vào tối 30.3, khiến chiến hạm bị thủng một lỗ, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Taro Kono.

Ông Kono hôm nay 31.3 viết trên tài khoản Twitter rằng vụ va chạm xảy ra tại vùng biển cách đảo Yakushima của Nhật khoảng 650 km về phía tây, khiến khu trục hạm Shimakaze bị thủng một lỗ trên đường mớn nước của tàu, theo Reuters.
“Không thủy thủ nào bị thương và không có người nào của tàu cá Trung Quốc mất tích. Chúng ta đang kiểm tra thông tin chi tiết”, ông Kono viết trên Twitter.
Đài NHK dẫn một số nguồn tin cho hay dù bị thủng, khu trục hạm Shimakaze vẫn chạy được và tất cả 13 người từ tàu cá Trung Quốc dường như không bị thương.
Vụ va chạm xảy ra khi khu trục hạm Shimakaze tiến hành cuộc tuần tra sau khi rời khỏi thành phố Sasebo thuộc tỉnh Nagasakia vào sáng 30.3, theo Kyodo News.
Bộ Quốc phòng Nhật cho hay sẽ phối hợp với Lực lượng Tuần duyên điều tra về vụ việc và lập một ban điều tra tại Lực lượng Phòng vệ biển. Hiện chưa có thông tin về phản ứng từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.