Không tìm thấy phóng xạ tại nhà tỉ phú Nga lưu vong

25/03/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh đã lục soát nhà của tỉ phủ Nga Boris Berezovsky ở gần London vào hôm 24.3 nhưng không tìm thấy bất cứ chất phóng xạ, chất hóa học cũng như tác nhân ngoại cảnh nào liên quan tới cái chết được cho là khó hiểu của nhà tài phiệt này.

Đã một ngày trôi qua kể từ khi thi thể của ông Berezovsky, 67 tuổi, được tìm thấy trong phòng tắm tại nhà riêng ở hạt Berkshire, miền nam nước Anh, cảnh sát cho biết hiện vẫn chưa rõ ông này chết như thế nào.

“Sẽ là sai lầm khi suy đoán nguyên nhân cái chết (của ông Berezovsky) chừng nào việc khám nghiệm tử thi chưa được thực hiện. Chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào vào thời điểm này cho thấy có sự tham gia của bên thứ ba”, theo Reuters dẫn lời chánh thanh tra Kevin Brown, một quan chức điều tra cấp cao của Anh.

Cũng theo Reuters, cảnh sát Anh đã huy động các chuyên gia về phóng xạ, sinh học và hóa học đến sau khi thiết bị báo động chất phóng xạ cá nhân của một nhân viên y tế rung lên.

Tuy nhiên, các chuyên gia không tìm thấy các chất nguy hiểm và cảnh sát đã nhanh chóng dỡ bỏ lệnh phong tỏa tòa nhà trên.

Bộ Nội vụ Anh sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của “bố già” Nga.

Từng được biết đến là “Bố già của điện Kremlin”, nhà tỉ phú này đã góp phần giúp Tổng thống Vladimir Putin đắc cử vào năm 2000, song sau đó ông Berezovsky đã mất vị thế và phải sang tị nạn chính trị tại Anh.

Huỳnh Thiềm

>> Chân dung 10 tỷ phú giàu nhất nước Nga hiện nay
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh thành giáo trình tại Nga
>> Ông Putin mạnh tay dẹp “xe còi hụ”
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm tân nội các
>> Bí ẩn gia đình ông Putin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.