Không tìm thấy chất độc trong người chính trị gia đối lập Nga

21/08/2020 16:18 GMT+7

Các bác sĩ chữa trị cho chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny ngày 21.8 thông báo không có dấu hiệu của chất độc bên trong người của bệnh nhân này.

Bác sĩ bệnh viện Số 1 ở thành phố Omsk (vùng Siberia, Nga), ông Anatoly Kalinichenko ngày 21.8 thông báo các bác sĩ không tìm thấy chất độc nào trong máu và nước tiểu của ông Alexei Navalny.
Ông Kalinichenko nói việc đầu độc vẫn không bị loại trừ nhưng các bác sĩ không tin vào khả năng này, theo AFP.
Ông Kalinichenko cho hay đã có kết quả chẩn đoán đầy đủ và đã chuyển thông tin cho gia đình ông Navalny nhưng không thể công bố vào lúc này.

Ông Alexei Navalny ngã bệnh trên chuyến bay từ Siberia về Moscow

AFP

Ông Navalny ngã bệnh trên chuyến bay từ thành phố Tomsk ở Siberia về Moscow ngày 20.8 và máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống Omsk.
Khi được đưa đến bệnh viện, ông Navalny lập tức được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt và lắp máy trợ thở trong tình trạng hôn mê.
Người phát ngôn của ông Navalny, bà Kira Yarmysh cho biết ông chỉ uống trà vào sáng hôm đó và có thể ông đã bị đầu độc. Trong khi đó, hãng hàng không S7 thực hiện chuyến bay cho biết ông Navalny không ăn uống gì trên máy bay.

Nhìn lại những vụ "đầu độc" bí ẩn Nga từng bị cáo buộc dính líu

Người phát ngôn Văn phòng tổng thống Nga Dmitry Peskov cam kết chính quyền sẵn sàng điều tra nếu ông Navalny bị đầu độc. Ông Navalny là nhân vật chỉ trích chính quyền Nga quyết liệt và từng xuất hiện thông tin ông bị đầu độc trước đây.
Theo Reuters, một máy bay chuyên chở bệnh nhân được cho là đã hạ cánh xuống Omsk để đưa ông Navalny sang Đức điều trị nhưng bác sĩ trưởng bệnh viện, ông Alexander Murakhovsky nói cần giải quyết nhiều vấn đề pháp lý trước khi giao ông Navalny cho các bác sĩ châu Âu.
Ông Murakhovsky cũng cho biết các bác sĩ hàng đầu từ Moscow đã được điều đến để chữa trị cho ông Navalny. Trong khi đó, ông Kalinichenko nói rằng tình hình sức khỏe của chính trị gia đối lập hiện vẫn không ổn định, đồng thời khuyến cáo không nên chuyển đi vào lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.