Không rõ 'tung tích' 6 tháng lương cuối của ông Trump khi còn làm tổng thống Mỹ

01/08/2021 12:00 GMT+7

Khi còn là tổng thống Mỹ, ông Donald Trump cho biết sẽ không nhận lương mà thay vào đó sẽ quyên góp toàn bộ, nhưng báo The Washington Post cho hay không tìm được manh mối về 6 tháng lương cuối trong nhiệm kỳ của ông.

Trong chiến dịch vận động tranh cử vào năm 2015, ông Trump cho hay sẽ không nhận lương nếu đắc cử tổng thống Mỹ. Hiến pháp Mỹ không cho phép tổng thống từ chối lương, nên ông Trump lựa chọn quyên góp lương cho các cơ quan liên bang.
Theo đó, kể từ khi nhậm chức, mỗi quý ông Trump lại quyên 100.000 USD cho các cơ quan như bộ cựu chiến binh, bộ y tế và dịch vụ nhân sinh.
Tuy nhiên, kết quả khảo sát của tờ The Washington Post công bố hôm 31.7 phát hiện không có cơ quan nào thuộc chính quyền liên bang Mỹ nhận khoản quyên góp từ ông Trump trong giai đoạn 6 tháng cuối trước khi hết nhiệm kỳ của ông, số tiền trị giá 200.000 USD.
Lần cuối cùng ông quyên góp trong nhiệm kỳ là cho cơ quan công viên quốc gia Mỹ, vào ngày 23.7.2020, theo tài liệu của chính phủ.
Tờ The Washington Post nói rõ việc chưa tìm thấy ghi chép về khoản tiền 200.000 USD không có nghĩa là ông ngừng quyên góp. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa rõ số tiền này đi đâu.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia chê ông Trump không đủ tầm làm đảo chính

Ngày 23.2, Tổ chức giám sát độc lập Trách nhiệm và Đạo đức Công dân, trụ sở tại thủ đô Washington D.C, đã công bố báo cáo đánh giá về tài chính của cựu tổng thống Trump.
Theo đó, trong nhiệm kỳ 4 năm kết thúc vào ngày 20.1.2021, ông Trump được cho là kiếm được 1,6-1,79 tỉ USD. Trong số này, khoảng 620 triệu USD là lợi nhuận đến từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida), khách sạn ở thủ đô Washington D.C và 3 sân golf của ông ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.