Không quân Triều Tiên tổ chức cuộc thi tiêu diệt tàu sân bay

05/06/2017 12:36 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 5.6 đưa tin không quân nước này vừa tổ chức cuộc thi bay tác chiến nhằm nâng cao khả năng phá hủy các mục tiêu kẻ thù, trong đó có tàu sân bay.

Theo hãng thông tấn KCNA, cuộc thi diễn ra hôm 4.6 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với các chiến đấu cơ MiG-29 và nhiều máy bay chiến đấu khác khai hỏa nhắm vào mục tiêu hoặc bay biểu diễn trên không.
Một số hình ảnh khác đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, thì cho thấy đội trực thăng do Mỹ sản xuất bay theo đội hình. Triều Tiên được cho là sở hữu đội trực thăng này thông qua các nước Đông Âu vào thập niên 1980.
Truyền thông Triều Tiên dẫn lời giới chỉ huy không quân nước này nhấn mạnh cuộc thi nhằm luyện tập khả năng phá hủy các mục tiêu kẻ thù, trong đó có tàu sân bay, và khích lệ tinh thần tác chiến của binh sĩ.

tin liên quan

Triều Tiên lại dọa tấn công Mỹ
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cảnh báo nếu Mỹ không rút lực lượng khỏi khu vực thì sẽ nhận lấy “một cuộc hủy diệt bằng hạt nhân”. 
Trong khi đó, Đài NHK (Nhật Bản) dẫn lời các nhà phân tích cho rằng sự kiện nói trên nhằm nhấn mạnh lập trường của Bình Nhưỡng là sẵn sàng hành động đối phó chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thời gian qua, quận đội Mỹ liên tiếp triển khai các nhóm tác chiến tàu sân bay đến vùng biển nằm gần bán đảo Triều Tiên nhằm thể hiện sức mạnh trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực.

tin liên quan

Hai tàu sân bay Mỹ cùng tàu Nhật thị uy gần Triều Tiên

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Carl Vinson và Ronald Reagan vừa có cuộc tập trận rầm rộ tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản trong nỗ lực được cho là nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.