Không quân Nga sẽ mua 76 chiến đấu cơ tàng hình Su-57

Văn Khoa
Văn Khoa
16/05/2019 11:14 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cho hay sẽ có 76 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 được trang bị cho không quân nước này trước năm 2028.

“Chương trình mua sắm vũ khí 2028 [ban đầu] quy định mua 16 chiến đấu cơ như thế’, Tổng thống Putin nhớ lại, theo hãng tin TASS.
Tổng thống Putin nói sau khi đánh giá tình hình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu báo cáo rằng các nhà sản xuất đã giảm giá 20% cho Su-57 và thiết bị liên quan, giúp gia tăng cơ hội mua thêm chiến đấu cơ này.
“Chúng tôi nhất trí mua 76 chiến đấu cơ như thế mà không có tăng giá trong cùng khoảng thời gian”, Tổng thống Putin cho hay trong cuộc họp quốc phòng hôm 15.5.
“Trong tương lai gần nhất, chúng tôi sẽ ký một gói hợp đồng cung cấp 76 chiến đấu cơ được trang bị vũ khí hủy diệt hiện đại và cơ sở hạ tầng đất cần thiết”, ông Putin cho biết thêm.
Chiến đấu cơ Su-57 trong một lần bay biểu diễn Chụp màn hình The Moscow Times
Cũng theo Tổng thống Putin, ngành công nghiệp quốc phòng Nga tập trung phát triển thiết bị hàng không hiện đại, có thể quyết định các khả năng tác chiến cho không quân Nga trong thập niên tới.
“Chiến đấu cơ đa nhiệm Su-35S và Su-57 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng”, ông Putin cho hay, nhấn mạnh tính năng chiến đấu của hai dòng chiến đấu cơ này thuộc hàng lợi hại nhất thế giới.
Su-57 được cho là chiến đấu cơ Nga đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình, bay thử nghiệm lần đầu vào năm 2010. Đến nay, Nga đã sản xuất 12 chiếc Su-57 để bay thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.