Không quân Mỹ sơn F-16 mô phỏng Su-57 của Nga

22/05/2019 11:30 GMT+7

Không quân Mỹ đã cho sơn một chiếc tiêm kích F-16 để khiến nó trông giống chiến đấu cơ tàng hình đời mới của Nga là Su-57, mà theo báo chí Nga là nhằm tạo nên mục tiêu “xác thực” hơn trong diễn tập.

Phi đoàn Đối thủ 64 của không quân Mỹ, đóng tại căn cứ không quân Nellis ở bang Nevada, đã tung clip quay cảnh một chiếc F-16C Fighting Falcon được “thay áo” thành bộ dạng của tiêm kích tàng hình tối tân Su-57 của Nga, the RT hôm 21.5.
Theo đó, phi đoàn đối thủ là đội các máy bay chiến đấu đóng vai trò “kẻ địch” trong các hoạt động tập trận, còn gọi là “quân xanh”. Trong khi đó, lực lượng "bên ta" trong hoạt động tập trận là "quân đỏ".
Được biết, Su-57 chuẩn bị được chuyển giao cho Lực lượng Không gian Nga vào cuối năm nay.
Không quân Mỹ quay lại cảnh "hô biến" F-16 thành Su-57, ít nhất bề ngoài
“Một kẻ địch mới đã lộ diện. BÓNG MA (chỉ Su-57) đã có mặt! Hãy chuẩn bị run sợ đi!”, căn cứ không quân Nellis thông báo trên Facebook.
Quyết định sơn F-16 mô phỏng Su-57 đã được thông qua trong cuộc bỏ phiếu trên mạng. Trao đổi với The Drive, chuẩn tướng Robert Novotny, tư lệnh căn cứ, cho hay các máy bay “quân xanh” thường được thiết kế để “bắt chước y chang” các đối thủ trong thực tế.
Hãng RT tỏ ý không vừa lòng khi không quân Mỹ cho rằng chỉ cần vài đường sơn phết là có thể biến một máy bay chiến đấu đời cũ như F-16 thành dòng tiêm kích đáng tự hào của quân đội Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.