Không quân Mỹ hủy bỏ giới hạn chiều cao để thu hút thêm phi công nữ

26/05/2020 10:54 GMT+7

Không quân Mỹ vừa tuyên bố không còn giới hạn chiều cao tối thiểu đối với các phi công tiềm năng, trong nỗ lực khuyến khích thêm nhiều ứng viên tham gia lực lượng, đặc biệt là phụ nữ.

Trước đây, Không quân Mỹ yêu cầu các ứng viên muốn trở thành phi công phải cao từ 1,63 - 1,96 m, với độ cao khi ngồi từ 0,86 - 1,02 m.
Báo The New York Times hôm 25.5 dẫn chính sách điều chỉnh, chính thức có hiệu lực từ ngày 13.5, với nội dung các ứng viên tiềm năng không còn cần phải nộp đơn xin miễn trừ quy định này.
Dù đa số đơn miễn trừ về chiều cao đều được chấp nhận, mức giới hạn cũ trên thực tế đã loại bỏ khoảng 44% dân số phụ nữ Mỹ ở độ tuổi từ 20-29, theo Không quân Mỹ.
“Chúng tôi thật sự tập trung vào nỗ lực xác định và loại bỏ những rào cản khiến công dân Mỹ khó gia nhập không quân”, theo thông báo của lực lượng này.
Với việc dỡ bỏ tiêu chuẩn về chiều cao, giờ đây Không quân Mỹ cho hay sẽ áp dụng quy trình rà soát nhân trắc học để chọn loại máy bay phù hợp với thế hệ phi công mới.
Trung tá Jessica Ruttenber, người dẫn dắt nỗ lực điều chỉnh quy định về chiều cao trong Không quân Mỹ, giải thích các dòng máy bay quân sự hiện tại được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn chiều cao trung bình của đàn ông Mỹ.
Chiều cao trung bình của nam giới trên 20 tuổi ở Mỹ là 1,75 m, trong khi ở nữ giới là 1,62 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.