Không quân Mỹ đã bí mật bay thử chiến đấu cơ thế hệ mới

16/09/2020 17:32 GMT+7

Không quân Mỹ đã bí mật phát triển và cho bay thử mấu chiến đấu cơ thế hệ mới chưa từng được công bố.

“Chúng tôi đã chế tạo và cho bay thử mẫu chiến đấu cơ này và chúng tôi đã phá kỷ lục khi thực hiện điều đó”, Trợ lý Bộ trưởng Không quân Mỹ phụ trách mua sắm vũ khí, công nghệ và hậu cần Will Roper tiết lộ tại một hội nghị ngày 15.9, theo Defense News.
Ông Roper cho biết chiến đấu cơ mới thuộc chương trình Chiếm ưu thế trên không thế hệ mới (NGAD) của không quân Mỹ. Chương trình này bao gồm việc phát triển máy bay chiến đấu, cảm biến và vũ khí tiên tiến phù hợp cho môi trường chiến đấu mới.
Chi tiết về mẫu chiến đấu cơ mới không được tiết lộ thêm vì đây là dự án mật. Ông Roper không nói số lượng, nhà thầu phát triển, tính năng hay bất cứ đặc điểm nào khác của mẫu chiến đấu cơ này.

Mẫu thử nghiệm X-32 của Boeing và X-35 của Lockheed Martin. Quân đội Mỹ sau đó chọn đầu tư cho X-35 thành F-35

Không quân Mỹ

“Chúng tôi đã sẵn sàng để chế tạo máy bay thế hệ kế tiếp theo cách chưa từng xảy ra”, ông Roper nói.
Ông Roper nói chương trình NGAD đã tiến triển nhanh hơn nhiều so với các chương trình trước đó nhờ một khái niệm kỹ thuật sản xuất kỹ thuật số mới. Tuy nhiên, ông không trình bày rõ về vấn đề này vì không muốn để lộ phương pháp cho đối thủ.
Mỹ chưa đưa ra mẫu chiến đấu cơ thế hệ mới nào trong 20 năm qua, từ khi Boeing cho ra mắt mẫu thử nghiệm X-32 và Lockheed Martin là mẫu X-35 vào năm 2000, theo The Drive. Quân đội Mỹ sau đó chọn đầu tư cho X-35 và ngày nay trở thành F-35.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.