'Không hiệu quả' khi rà soát ca nhiễm virus Corona dựa trên triệu chứng

19/02/2020 12:16 GMT+7

Các nhà nghiên cứu Đức gọi biện pháp rà soát ca nhiễm virus Corona mới dựa trên các triệu chứng là “không hiệu quả”, theo báo cáo trên chuyên san New England Journal of Medicine hôm 18.2.

Đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện Đại học Frankfurt đã phân tích quy trình nhằm phát hiện các ca nghi nhiễm trong số 126 người được Đức sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán, nơi bùng phát dịch COVID-19.
Toàn bộ 126 người, đa số là công dân Đức, rời Vũ Hán vào ngày 1.2 và được kiểm tra dựa trên các triệu chứng và dấu hiệu lâm sàng trước khi lên máy bay.
Bất chấp những đợt kiểm tra liên tiếp sau đó khi quay về Frankfurt, hai người vẫn bị phát hiện nhiễm virus Corona mới trên nước Đức.
Dựa trên những gì ghi nhận được, nhóm chuyên gia rút ra kết luận rằng rà soát dựa trên các triệu chứng không hiệu quả trong trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới.

[VIDEO] WHO: Có 92 ca lây nhiễm Covid-19 từ người sang người bên ngoài Trung Quốc

Báo cáo đã góp phần tăng cường sự hiểu biết của giới nghiên cứu về dịch COVID-19 trong lúc số ca nhiễm tiếp tục gia tăng khiến nhiều quốc gia quyết định cấm nhập cảnh đối với những người gần đây đã đến Trung Quốc.
Trong một diễn biến mới nhất, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký quyết định từ ngày 20.2 cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh nước này vì mục đích du lịch, làm việc và lý do cá nhân, theo Hãng tin RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.