Không đeo khẩu trang, Tổng thống Brazil đối diện mức phạt 9 triệu đồng/ngày

Khánh An
Khánh An
24/06/2020 10:47 GMT+7

Tòa án Brazil quyết định sẽ phạt Tổng thống Bolsonaro 9 triệu đồng/ngày nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng, sau khi ông nhiều lần phớt lờ quy định.

Hãng Reuters ngày 24.6 đưa tin thẩm phán liên bang Brazil Renato Borelli vừa công bố quyết định buộc Tổng thống Jair Bolsonaro phải đeo khẩu trang nơi công cộng, sau khi ông không đeo tại các cuộc vận động cử tri.
Quyết định còn nêu rõ rằng ông Bolsonaro sẽ bị phạt 2.000 real (9 triệu đồng/ngày) nếu tiếp tục vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Hiện Brazil là nước có số ca mắc và tử vong vì Covid-19 cao thứ 2 thế giới sau Mỹ. Trong tình hình này, Brazil lại trở thành một trong những nơi thích hợp để thử nghiệm vắc xin.

WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 đang tăng tốc, lo ngại các cụm lây nhiễm mới

Thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 vừa được Đại học Oxford (Anh) tiến hành tại Brazil trong vài ngày qua. Bộ Y tế Brazil cho biết chính phủ dự định sẽ ký thỏa thuận với nhà trường nhằm sản xuất vắc xin thử nghiệm này để dùng trong nước.
Trong khi đó, Tổng thống Bolsonaro chỉ trích các địa phương về quyết định phong tỏa và giãn cách xã hội, đồng thời cho rằng thiệt hại kinh tế còn nặng nề hơn thiệt hại từ dịch bệnh.
Ông còn kêu gọi sử dụng thuốc trị sốt rét trên bệnh nhân Covid-19, dù hiệu quả chưa được chứng minh.
Bên cạnh việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, Tổng thống Brazil còn bế trẻ em để chụp ảnh và bắt tay với nhiều người ủng hộ.
Cũng tại Brazil, cựu Bộ trưởng Y tế Nelson Teich - người vừa từ chức hôm 15.5 - cũng từng bị phạt 2.000 real vì không đeo khẩu trang khi ra đường tại Rio de Janeiro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.