Không còn khả năng tìm được nạn nhân sống sót ở Nepal

02/05/2015 14:50 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nepal vừa loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót sau vụ động đất xảy ra ở nước này vào ngày 25.4 qua, cùng lúc cũng xác nhận hiện đã có hơn 6.600 người chết và 14.000 người bị thương.

(TNO) Chính phủ Nepal vừa loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót sau vụ động đất xảy ra ở nước này vào ngày 25.4 qua, cùng lúc cũng xác nhận hiện đã có hơn 6.600 người chết và 14.000 người bị thương.

Chính phủ Nepal vừa loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót sau trận động đất xảy ra ngày 25.4 qua - Ảnh: Reuters
AFP hôm nay 2.5 đưa tin chính phủ Nepal vừa loại bỏ khả năng tìm thấy thêm nạn nhân sống sót bị chôn vùi dưới các đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra hôm 25.4.
Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal, ông Nepal Laxmi Prasad Dhakal cho biết: "Đã một tuần kể từ khi xảy ra thảm họa. Chúng tôi vẫn đang dồn hết sức vào công tác tìm kiếm và cứu nạn, nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ có thêm nạn nhân nào sống sót dưới những đống đổ nát”.
Trong khi nhiều nhóm cứu hộ của hơn 20 quốc gia trên thế giới vẫn đang sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị dò tìm nhiệt để tìm kiếm các nạn nhân, không ai được phát hiện là còn sống kể từ chiều ngày 30.4.
Ông Dhakal cũng cho biết ở Nepal, tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này đã lên đến 6.621 người, số người bị thương là 14.023 người. Tại Trung Quốc và Ấn Độ có 100 người thiệt mạng.
Con số người nước ngoài thiệt mạng đến nay vẫn chưa rõ ràng. Theo Rensje Teerink - đại sứ EU tại Nepal, 12 công dân EU đã chết và 1.000 người khác vẫn đang mất tích tại Nepal. Đa số họ là khách du lịch ở khu vực Langtang trong dãy Himalaya, gần tâm chấn trận động đất.
The Telegraph dẫn lời một quan chức EU khác nói rằng phần lớn những người này có thể sẽ được tìm thấy an toàn và mạnh khoẻ, nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ do trở ngại địa hình và phương tiện thông tin liên lạc tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
Ông Rameshwor Dangal, thư ký của Phòng Quản lý thảm họa quốc gia Nepal, cho hay nhiều người vẫn đang chờ đợi để nhận viện trợ khẩn cấp hoặc được không vận đến nơi an toàn. “Chúng tôi ước tính vẫn còn khoảng 1.000 người cần được cứu trợ. Con số này bao gồm cả những người bị thương và đang mắc kẹt, kể cả người nước ngoài”, theo ông Dangal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.