Không có ca nhiễm virus Corona chủng mới, Triều Tiên vẫn kéo dài thời gian nghỉ học

27/02/2020 15:00 GMT+7

CHDCND Triều Tiên hoãn học kỳ mới và kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh - sinh viên do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát.

Triều Tiên không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước láng giềng Trung Quốc cuối năm ngoái và đến nay đã làm chết hơn 2.700 người.
"Thời gian nghỉ học đã được kéo dài và đây là biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, áp dụng đối với mọi cấp học từ nhà trẻ, trường mẫu giáo cho đến đại học", Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV đưa tin, nhưng không nêu rõ khi nào trường học sẽ mở cửa trở lại.
Trường học ở Triều Tiên thường được nghỉ đông từ tháng 1 đến giữa tháng 2, trong khi các trường đại học chỉ nghỉ 30 ngày trong tháng 1.
Chính phủ cũng sẽ duy trì lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài cho đến khi virus Corona chủng mới có thể được chẩn đoán, điều trị và chữa khỏi đúng cách”, một quan chức y tế Triều Tiên nói với tờ Choson Sinbo.
Ngoài ra, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và Nga, khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người ở nơi công cộng, đồng thời hủy bỏ sự kiện marathon quốc tế vốn được lên kế hoạch vào giữa tháng 4 nhằm đề phòng dịch COVID-19.
Chính phủ Triều Tiên thậm chí yêu cầu tất cả phương tiện cơ giới nếu được phép qua biên giới vào nước này phải chứng minh rằng không có chuột và côn trùng vì lo ngại chúng mang theo virus chết người.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đã cung cấp cho Triều Tiên 1.500 bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu của Bình Nhưỡng nhằm đề phòng nguy cơ bùng phát dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.