Khóc, đấm bao cát để giảm áp lực tâm lý từ dịch viêm phổi Vũ Hán

04/02/2020 14:10 GMT+7

Giới chuyên gia y tế Trung Quốc đã khuyến cáo người dân nên tránh nhậu nhẹt, chơi game và nếu quá áp lực vì dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới thì có thể khóc thật to cho nhẹ lòng.

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới lan rộng, chính quyền Trung Quốc đã cho các công ty, trường học nghỉ thêm để ngăn dịch.
Với việc các sự kiện tập trung đông người bị hủy bỏ trong khi người dân cảm thấy buồn chán, áp lực khi phải ở trong nhà thường xuyên, giới chuyên gia tâm lý Trung Quốc đã đưa ra những khuyến cáo để giúp đỡ.
Tại một số tỉnh như ở An Huy, chính quyền đã mở đường dây nóng cho người bị ảnh hưởng tâm lý do dịch bệnh có thể tìm kiếm lời tư vấn từ các chuyên gia tâm lý, theo Tân Hoa xã.

Các nhân viên y tế tại bệnh viện ở tỉnh Sơn Đông động viên một bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona mới

AFP

“Nếu cảm xúc của bạn bị đè nén, bạn có thể tìm một góc khuất và khóc thật to trong vài phút. Sau khi khóc, bạn sẽ thấy ổn hơn. Sau cơn mưa, trời sẽ sáng trở lại”, chuyên gia Dương Phủ Đức, Bí thư đảng ủy tại Bệnh viện Hồi Long Quan ở Bắc Kinh tư vấn cho các nhân viên y tế đang giúp chống dịch.
Ngoài ra, ông Dương nói các nhân viên có thể dành vài phút để đấm bao cát nhằm thư giãn, xả stress. Những lời khuyên này nhận được nhiều phản ứng trên mạng xã hội, trong đó một số người nói đùa rằng: “Chắc chắn là chúng ta không thể khóc cả ngày được”.
Trong khi đó, bà Trần Tuyết Phong thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc khuyên người dân cần tránh ra khỏi nhà trong thời gian này và có thể xả stress bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, ca hát.

Hành khách mang khẩu trang tại một nhà ga ở Bắc Kinh

AFP

“Nhậu nhẹt và chơi trò chơi điện tử trong thời gian dài không tốt cho sức khỏe và có thể khiến cảm xúc trở nên áp lực hơn”, bà Trần cho biết.
Ngoài ra, người dân Trung Quốc cũng đang nhận nhiều khuyến cáo từ các đơn vị chức năng trong việc hành xử phù hợp trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Tại ga tàu phía tây Bắc Kinh, một tấm băng rôn lớn được treo lên nhắc nhở người dân tăng cường bảo vệ, giữ bình tĩnh, tin tưởng vào các nhà khoa học và tránh lan truyền tin đồn, theo AFP.
Nhiều băng rôn khác trong thành phố kêu gọi người dân hạn chế ra đường, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và không bắt tay với người khác.
Các bản tin trên truyền hình và đài phát thanh nhắc nhở người dân rửa tay thường xuyên và thực hiện các biện pháp đề phòng khác nhằm tránh lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới.

Thế giới đã chống chọi với viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.