Khoảnh khắc nào khó khăn nhất với ông Putin trên cương vị tổng thống?

20/12/2019 13:57 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các vụ khủng bố bắt con tin tại nhà hát Moscow năm 2002 và tại trường học ở Chechnya hồi năm 2004 là những thời điểm khó khăn nhất trong thời gian lãnh đạo của ông.

Thông tin này được Tổng thống Vladimir Putin chia sẻ trong cuộc họp báo hằng năm ngày 19.12 tại Moscow, theo Sputnik. “Thời điểm khó khăn nhất là những vụ khủng bố quy mô lớn, gồm vụ ở Beslan. Tôi sẽ không bao giờ quên được”, Tổng thống Putin nói và nhắc thêm vụ tấn công khủng bố nhà hát Dubrovka ở Moscow.
Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng nhân quyền Nga, Tổng thống Putin gọi vụ việc ở Beslan là nỗi đau mà ông phải mang suốt đời. “Đó là nỗi đau của bản thân tôi và cả đất nước”, nhà lãnh đạo nói.

Hai kẻ khủng bố trong vụ bắt con tin ở nhà hát Dubrovka (Moscow)

AFP

Thảm kịch ở Moscow diễn ra từ ngày 23-26.10.2002, trong đó nhóm tay súng Chechnya cầm giữ khán giả và nhân viên bên trong nhà hát làm con tin. Lực lượng an ninh Nga xông vào tòa nhà vào ngày 26.10 và tiêu diệt toàn bộ nhóm khủng bố được cho là 40 tên, giải cứu những con tin còn sống. Vụ tấn công khiến ít nhất 130 người thiệt mạng, theo Sputnik.
Vụ khủng hoảng con tin ở Beslan, Cộng hòa Bắc Ossetia-Alania thuộc Nga, diễn ra từ ngày 1-3.9.2004. Hàng trăm học sinh và nhân viên nhà trường bị 30 tay súng giữ làm con tin trong ngôi trường suốt 3 ngày không có thức ăn hay nước uống.

334 người, trong đó có trên 180 trẻ em, thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Beslan

AFP

Lực lượng an ninh Nga với vũ khí hạng nặng xông vào ngôi trường vào ngày 3.9. Ít nhất 334 con tin thiệt mạng trong đó có 318 con tin.
Cả hai vụ đều do các tay súng thuộc phong trào cực đoan đòi ly khai ở Chechnya tiến hành.

Tổng thống Putin mừng tuổi 67 bên triền núi Siberia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.