Khoảng 1,34 triệu quan chức Trung Quốc tham nhũng

09/10/2017 06:58 GMT+7

Đa số là các quan chức cấp thấp ở địa phương với những vi phạm tham nhũng quy mô nhỏ bên cạnh một số nhân vật cấp cao.

Reuters ngày 8.10 dẫn nguồn Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết khoảng 1,34 triệu quan chức cấp thấp đã bị xử lý vì tham nhũng kể từ năm 2013 trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Thông tin này được công bố giữa bối cảnh Trung Quốc sắp tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19, khai mạc từ ngày 18.10.
Trong số bị xử lý, khoảng 648.000 cán bộ cấp cơ sở và đa số vi phạm liên quan đến tham nhũng vặt. Tuy nhiên, một số quan chức cấp cao cũng đã bị điều tra và kết tội trong chiến dịch.
Hồi tháng 8, ông Mạc Kiến Thành, người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng của Bộ Tài chính Trung Quốc, bị điều tra về nghi án tham nhũng.
Tháng trước, một quan chức quân đội cao cấp nằm trong Quân ủy Trung ương, cơ quan do đích thân ông Tập đứng đầu, cũng bị bắt và thẩm vấn.
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương cho biết tính đến tháng 8 năm nay, 155.000 đảng bộ cấp địa phương đã thành lập cơ chế điều tra tham nhũng nội bộ, chiếm 94,8% tổng số đảng bộ địa phương ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.