Khi ông phó Thủ tướng Đức muốn khiếm nhã gấp đôi

29/08/2016 16:15 GMT+7

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel bày tỏ sự hối tiếc về việc ông đã chĩa ngón tay giữa - hành động tương đương chửi thề - về phía những người ủng hộ phát xít . Lý do ông hối tiếc: đã không chĩa cả 2 ngón giữa.

Ông Gabriel, người cũng kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Kinh tế Đức, đã không tỏ ra một tí hối hận về hành động khiếm nhã của mình hồi đầu tháng 8 này trước một nhóm người biểu tình ủng hộ phát xít.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời ông Gabriel giải thích hôm 28.8 rằng mọi người cần hiểu rõ về tình huống ông vung ngón tay giữa: lúc ông đang đối đầu với 12 "tên phát xít trẻ, hung hăng, văng tục và sẵn sàng bạo động".
Đó là lúc những người biểu tình đã gọi ông là "kẻ phản bội", so sánh ông với cha ông, người hết lòng ủng hộ Hitler cho đến khi chết.
Trong một đoạn video được đưa trên mạng xã hội, một người biểu tình đã la lên: "Cha ông đã yêu đất nước này. Còn ông đang làm gì đó? Ông phá hoại nó".
Ông Gabriel và Thủ tướng Đức Ông Gabriel. Reuters
Được biết sau "hành động kỳ quặc" của ngài phó thủ tướng, đảng Dân chủ xã hội (SPD) của ông còn công khai ủng hộ với tuyên bố: "Rõ ràng ông Sigmar Gabriel không xem cử chỉ đó là một dạng thích hợp trong giao tiếp hàng ngày, nhưng giao tiếp là thứ không thể với những kẻ tân phát xít đang la rống om xòm và rõ ràng là sẵn sàng hành động bạo lực".
Thế nên ông phó thủ tướng quyền cao chức trọng nay hùng hồn tuyên bố lẽ ra mình đã phải khiếm nhã gấp đôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.