Khi im lặng không phải là vàng

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/03/2021 10:25 GMT+7

Sau hơn một ngày im lặng, nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng gia Anh đã chính thức có phản hồi về cuộc phỏng vấn chấn động của vợ chồng công tước và công nương xứ Sussex.

Đối diện với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi cặp đôi Harry - Meghan tiết lộ sự rạn nứt bên trong cung điện, Hoàng gia Anh chọn cách lên tiếng rất khéo. Tuyên bố ngắn gọn, không hề có từ ngữ chỉ trích nào, vừa thể hiện sự quan tâm, vừa có thể giúp gỡ gạc hình ảnh, lại vừa gián tiếp phản bác cáo buộc một cách chừng mực.
Giải quyết khủng hoảng một cách nội bộ được cho là tốt nhất trong trường hợp này, nhưng việc thẳng thắn gọi tên vấn đề được dư luận quan tâm - phân biệt chủng tộc - đồng thời tuyên bố sẽ xem xét nghiêm túc là điểm cộng lớn trong thái độ tiếp cận xử lý của Hoàng gia Anh. Thêm vào đó, lời đầu lẫn lời cuối đều khẳng định sự yêu thương và cảm thông với vợ chồng Harry - Meghan, cũng như một lời cam kết với công chúng về con của hai người - cũng là nhân vật chính trong câu chuyện phân biệt chủng tộc mà cặp đôi đã kể.

Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của cặp đôi Harry-Meghan?

Tuyên bố trên chắc chắn không phải là dấu chấm hết đối với cuộc khủng hoảng này nhưng phản ứng bước đầu đó là hợp lý. Những cáo buộc mà Harry - Meghan đưa ra có thể khiến danh tiếng hoàng gia bị tổn hại nếu không được xử lý thỏa đáng. Sự dậy sóng của truyền thông lẫn công chúng qua lượng người xem và số bài báo được đăng tải cho thấy sức ép rất lớn đối với Hoàng gia Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.