Khi Donald Trump tung vũ khí bí mật: cô con gái 'giấu kín' Tiffany

21/07/2016 07:00 GMT+7

Trong 5 người con của tỉ phú Donald Trump, cô con gái út Tiffany Trump là im hơi lặng tiếng nhất trong suốt chặng tranh cử đình đám của bố. Món vũ khí bí mật ấy vừa được tung lên sân khấu trước 10 triệu khán giả.

Trong khi cô con gái đầu lòng xinh đẹp Ivanka Trump là niềm tự hào thấy rõ của ứng viên Tổng thống Trump, thường xuyên đứng bên cạnh ông mà vỗ tay giòn giã, miệng cười tươi rói trong các buổi tranh cử, Tiffany Trump dường như lại bị giấu biệt.
Xét ở cả phương diện sắc đẹp, sự nghiệp, tài năng, Tiffany đều lép vế so với cô chị cùng cha khác mẹ Ivanka, người thành đạt trong đủ nghề nghiệp có dính líu tới sự nghiệp của ông bố giàu có: người mẫu, nhà thiết kế thời trang và kinh doanh bất động sản.
Còn Tiffany hiếm khi được nhắc tới, có chăng chỉ là một lần ra mắt công chúng trên sàn catwalk trong Tuần lễ thời trang New York hồi tháng 2 vừa qua trong vai trò người mẫu (con của một ông trùm quản người mẫu như Donald Trump mà làm người mẫu thì cũng chẳng có gì là phi thường).
Tiffany hoàn toàn lép vế so với bà chị Ivanka xinh đẹp và giỏi giang (ảnh) Reuters
Ấy vậy mà trong đại hội quan trọng của Đảng Cộng hòa hôm 19.7 - nơi Trump chính thức trở thành ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa - chính cô con gái 22 tuổi Tiffany lại được ông Trump tung lên sân khấu để phát biểu bên cạnh những chính trị gia "nặng ký" nhất của đảng Cộng hòa.
Tiffany "thành thật khai báo" rằng cô chỉ có vài lần đứng nói trước lớp học, "chưa từng bao giờ trên một sân khấu với hơn 10 triệu người xem, nhưng cũng như cha tôi, tôi không bao giờ chịu đầu hàng trước thách thức". Trong bài phát biểu chừng 5 phút, Tiffany cố khắc họa ông Trump trong hình ảnh một người cha tuyệt vời, một người cha tận tụy viết những lời khích lệ lên bảng nhận xét của giáo viên từ thời cô còn học mẫu giáo, một người cha gọi điện thoại an ủi khi bạn thân của cô mới qua đời.
Ngay lập tức, Tiffany Trump trở thành một từ khóa cực "hot" trên mạng. Hãy xem cô ấy là ai.
Tuổi thơ xa rời Donald Trump
Tiffany chỉ mới là con gái út của ông Trump, chưa phải là thành viên nhỏ nhất trong gia đình đông đúc và "nhiều màu sắc" này. Cô còn có một cậu em trai mới 9 tuổi tên Barron, cũng không cùng mẹ với cô. Barron chào đời khi ông Trump đã ngoài 60 tuổi, là con của ông và bà vợ hiện nay - Melania Trump, người từng làm người mẫu trong công ty của ông Trump.
Ba người con nổi tiếng nhất của Trump, thường xuyên xuất hiện bên cạnh cha trong đường đua vào Nhà Trắng - Ivanka, Eric và Donald Jr. đều là thành quả của cuộc hôn nhân đầu tiên giữa ông trùm truyền thông và "bà vợ đầu tay": Ivana Trump (ông Trump có 3 đời vợ cả thảy cho tới giờ phút này). Còn Tiffany không cùng mẹ với họ. Cô là con của vợ hai, bà Marla Maples, một thời từng là diễn viên nổi tiếng. Báo USA Today đưa tin dù đã đứng tuổi, gần đây vẫn còn thấy Maples xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế đình đám Dancing with the Stars.
Hãng truyền thông NBC nhắc mọi người nhớ rằng Tiffany chào đời 2 tháng sau đám cưới lần 2 của ông Trump, diễn ra vào năm 1993. Nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được đến năm 1999 và khi cha mẹ tan đàn xẻ nghé, Tiffany theo mẹ về California, cách xa vời vợi so với "đế chế" của ông Trump cắm tận ở phần đối nghịch trên bản đồ nước Mỹ: New York.
Lần đầu tiên trong đời, Tiffani đứng trước một đám đông "khủng" như thế và cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, dù không phải là xuất sắc Reuters

Trong một chương trình của Oprah hồi năm 2011, Tiffany từng vẽ vạch phân chia rõ ràng giữa mình và 3 người anh chị khác mẹ: "Bởi vì tôi lớn lên ở Bờ Tây, tôi khác hoàn toàn với tất cả bọn họ, những người lớn lên Bờ Đông. Rõ ràng lối sống là hoàn toàn khác biệt, California đối chọi với New York. Ở New York, cha tôi cứ như là trung tâm của thành phố".
Chia tay giấc mơ ca sĩ
Các con của ông Trump vui mừng khi ông Trump được tuyên bố chính thức là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Reuters
Tiffany từng ngấp nghé thò... vài ngón chân vào ngành công nghiệp âm nhạc ở Mỹ với việc phát hành bản pop Like A Bird vào năm 2011. "Bây giờ nó chỉ như một thú vui thôi", Tiffany nói trong chương trình Oprah.
Cũng giống như ông bố nổi tiếng, Tiffany theo học ở Đại học Pennsylvania, chỉ mới tốt nghiệp. Cô học 2 chuyên ngành một lúc: Xã hội học và Nghiên cứu thành thị, theo tạp chí People.
"Đó có lẽ là một đứa trẻ thông minh. Con bé toàn được điểm A ở Pennsylvania nên chúng tôi rất tự hào về nó", ông Trump có lần nói như thế về Tiffany với People.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.