Khi chiến hạm Anh thách thức Trung Quốc

28/09/2021 08:15 GMT+7

Hôm qua (27.9), tàu khoản Twitter của tàu hộ tống Anh HMS Richmond đăng thông tin cho hay chiến hạm này sau khi hoàn thành các hoạt động ở biển Hoa Đông thì vừa vượt eo biển Đài Loan.

Vùng biển tiếp theo trong hải trình của HMS Richmond là Biển Đông.
Thời gian qua, Anh liên tục đẩy mạnh các hoạt động hải quân nhằm thách thức Trung Quốc. Mới đây, nhóm tác chiến tàu sân bay Anh HMS Queen Elizabeth mang theo chiến đấu cơ thế hệ 5 tàng hình F-35 của thủy quân lục chiến Mỹ, kết hợp cùng chiến hạm của các đồng minh thực hiện nhiều hoạt động ở vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương kèm thông điệp thách thức Trung Quốc, khiến Bắc Kinh phản ứng quyết liệt.
Lần này, tàu hộ tống HMS Richmond có hải trình kéo dài từ biển Hoa Đông, xuyên qua eo biển Đài Loan và đến Biển Đông đều là 3 vùng biển mà Bắc Kinh đang có nhiều hoạt động gây quan ngại. Tàu hộ tống này trở thành chiến hạm hiếm hoi của phương Tây không thuộc hải quân Mỹ mà thực hiện hải trình vừa nêu trong nhiều năm qua.
Chưa rõ khi đến Biển Đông, HMS Richmond có tiến hành các hoạt động tự do hàng hải, áp sát các thực thể mà Bắc Kinh kiểm soát phi pháp hay không. Tuy nhiên, việc chiến hạm này không chỉ di chuyển qua vùng biển trên, mà còn chủ động thông báo qua mạng xã hội về hải trình di chuyển, là một thông điệp thách thức lớn nhằm vào Trung Quốc. Như thế, một lần nữa Anh tiếp tục khẳng định quyết tâm tăng cường hoạt động ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và không ngần ngại công khai thách thức Trung Quốc.

2 chiến hạm Anh bắt đầu đợt triển khai tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.