Khi các tỉ phú khiêu khích nhau trong cuộc chạy đua không gian

28/04/2021 10:00 GMT+7

Cuộc chạy đua không gian giữa hai người giàu nhất thế giới đã tăng nhiệt sau khi tỉ phú Elon Musk công khai khiêu khích nỗ lực của tỉ phú Jeff Bezos nhằm tranh đoạt thỏa thuận của NASA nhưng thất bại.

Trong thời gian qua, hai ông Elon Musk và Jeff Bezos là đối thủ của nhau trong cuộc chạy đua đưa con người quay lại không gian.
Cả hai đều tham gia đấu thầu dự án chế tạo tàu vũ trụ đưa các phi hành gia lên mặt trăng, sớm nhất là vào năm 2024. Và tỉ phú Musk đã giành chiến thắng. Tỉ phú Bezos rõ ràng chẳng vui.

Tỉ phú Tesla "đụng độ" tỉ phú Amazon trong cuộc đua thám hiểm không gian

Hãng Blue Origin do ông Bezos sáng lập đã đâm đơn phản đối lên Văn phòng Trách nhiệm Giải trình của Chính phủ Mỹ (GAO), với nội dung cáo buộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thay đổi các mục tiêu trong điều khoản đấu thầu vào phút cuối, theo Reuters hôm 28.4.
Ông Musk, nhà sáng lập SpaceX, lên Twitter “chọc quê”: “Ồ, chẳng thể nào lên đấy (quỹ đạo) được rồi”.
Dù không đề cập đến tên tuổi của bất kỳ ai, tỉ phú Musk chụp màn hình bản tin vào năm 2019 cho thấy ông Bezos công bố thiết bị đáp lên mặt trăng của Blue Origin.
Blue Origin bị cho là đã tụt lại khá xa so với SpaceX và liên minh ULA của Boeing và Lockheed Martin trong cuộc đua giành hợp đồng trị giá hàng tỉ USD, nhằm đưa vệ tinh vào quỹ đạo an toàn với giá cả phải chăng và tái sử dụng được các bộ phận của tên lửa đẩy.

Tiếp tục phóng thử tên lửa, tỉ phú Jeff Bezos quyết bám đuổi tỉ phú Elon Musk

Hồi đầu tháng 4, NASA cũng tuyên bố SpaceX thắng thầu dự án tàu đổ bộ lên mặt trăng, trong khi Blue Origin và một nhà thầu khác là Dynetics thua cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.