Khảo sát: Quan điểm tiêu cực về Trung Quốc tăng kỷ lục

Khánh An
Khánh An
07/10/2020 11:15 GMT+7

Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Mỹ) cho thấy nhiều nền kinh tế phát triển đang có quan điểm tiêu cực về Trung Quốc ở mức cao nhất.

Hãng Reuters ngày 7.10 dẫn khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew được thực hiện tại 14 nước có nền kinh tế phát triển cho thấy quan điểm tiêu cực đối với Trung Quốc tăng vọt trong năm qua.
Khảo sát được thực hiện từ ngày 10.6 - 3.8 cho thấy đa số các quốc gia trong khảo sát có ý kiến tiêu cực về Trung Quốc. Khảo sát được thực hiện qua điện thoại đối với 14.276 người trưởng thành.
Quan điểm này đạt mức cao nhất tại các nước Anh, Canada, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Úc, kể từ khi Pew bắt đầu khảo sát về chủ đề này cách đây hơn 1 thập niên. Các nước còn lại trong khảo sát gồm Bỉ, Đan Mạch, Nhật Bản, Pháp và Ý.
Kết quả khảo sát được đưa ra trong bối cảnh thế giới đối phó đại dịch Covid-19 sau khi những ca bệnh đầu tiên được ghi nhận tại Trung Quốc, và trước thềm bầu cử Mỹ với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump xem Trung Quốc là một trong những vấn đề trọng tâm về chính sách đối ngoại.
Khảo sát cho thấy 61% người được hỏi cho rằng Trung Quốc đã không làm tốt công tác chống dịch. Tính riêng, tỷ lệ này lên đến 84% trong số người được hỏi tại Mỹ.
Liên quan đến sức mạnh kinh tế, Trung Quốc được xếp khá tốt và chỉ những người được hỏi tại Mỹ, Nhật và Hàn Quốc xem Mỹ là nền kinh tế dẫn đầu thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.