Khảo sát ngoài phòng phiếu cho thấy cử tri Mỹ lo lắng về điều gì?

Khánh An
Khánh An
04/11/2020 08:22 GMT+7

Kinh tế và công tác đối phó đại dịch Covid-19 nằm trong số những vấn đề lo lắng hàng đầu của cử tri Mỹ khi bầu chọn tổng thống.

Hãng Reuters ngày 4.11 đưa tin khoảng 1/3 cử tri Mỹ cho rằng kinh tế là vấn đề họ quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn tổng thống, trong khi 20% lo lắng về đại dịch Covid-19.
Khảo sát được thực hiện bởi Edison Research, công ty phụ trách về khảo sát ngoài phòng phiếu tại kỳ bầu cử năm nay, dựa trên phỏng vấn trực tiếp cử tri đến phòng phiếu và gọi điện thoại cho những cử tri bỏ phiếu qua thư.

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Chủ nhân Nhà Trắng 2020: Donald Trump hay Joe Biden?

Đến nay, Mỹ là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 với hơn 9,4 triệu người mắc và 230.000 người tử vong.
Trong khảo sát ngoài phòng phiếu trên toàn quốc, trung bình 4 trong số 10 cử tri cho rằng nỗ lực khống chế virus gây Covid-19 là “rất tồi tệ”. Tại các bang chiến địa Florida và Bắc Carolina, trung bình 5 trong số 10 cử tri cho biết việc chính phủ đối phó Covid-19 là “tồi hoặc rất tồi”.
Phân nửa số người được hỏi cho rằng điều quan trọng là cần khống chế đại dịch, cho dù có thể gây thiệt hại kinh tế.
Khảo sát cho thấy 90% cử tri đã quyết định chọn lựa ứng viên từ trước tháng 10, trong khi 90% cũng cho rằng tiểu bang của họ sẽ kiểm phiếu chính xác.
Bên cạnh kinh tế và đại dịch, những vấn đề quan tâm khác của cử tri gồm bất bình đẳng sắc tộc, tội phạm, chính sách về an toàn và y tế.

Trực tiếp bầu cử tổng thống Mỹ: Trước sức ép Joe Biden, Tổng thống Trump có giành chiến thắng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.