Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN

Ngọc Mai
Ngọc Mai
10/05/2018 10:18 GMT+7

Sáng 10.5, Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (AMRI) lần thứ 14 chính thức khai mạc tại Singapore, với sự tham dự của đại diện 10 nước thành viên và 3 đối tác đối thoại gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với chủ đề “Inclusive and Informed Digital ASEAN”, AMRI lần này được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia thành viên về vấn đề thông tin và truyền thông, đồng thời là cơ hội để các nước trong cộng đồng ASEAN cùng nhau trao đổi, làm rõ và tìm giải pháp cho những thách thức trong lĩnh vực này.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Singapore S. Iswaran nhấn mạnh ASEAN đang trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, do đó tất cả công dân khu vực cần chuẩn bị cho kỷ nguyên số và công nghệ để không một ai bị bỏ lại phía sau. Trong quá trình đó, ngoài lợi ích mang lại, những thách thức đối với từng quốc gia và cả cộng đồng cũng không hề nhỏ.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Singapore S. Iswaran phát biểu khai mạc Ngọc Mai
Theo ông Iswaran, để đảm bảo một không gian kỹ thuật số an toàn, đáng tin cậy và có tính xây dựng cho tất cả mọi người, các nước ASEAN cần chia sẻ và hợp tác chặt chẽ để tăng cường hiểu biết, thúc đẩy việc sử dụng các công cụ trực tuyến có trách nhiệm, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực như tin giả.
Đại diện nước chủ nhà nhấn mạnh lĩnh vực thông tin và truyền thông tiếp tục đóng vai trò quan trọng để đưa các thành viên và người dân ASEAN xích lại gần nhau.
Trong các phiên hội nghị, AMRI sẽ tập trung thảo luận 3 nội dung chính gồm: thúc đẩy nhận thức của ASEAN và truyền thông về lợi ích của hội nhập khu vực thông qua các hình thức đa dạng; phát triển kế hoạch truyền thông lớn ASEAN lần 2; tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm đối phó tin giả trong các nước thành viên.
Bên cạnh đó, bên lề hội nghị cũng giới thiệu một số công nghệ và nội dung sáng tạo trong lĩnh vực thông tin và truyền thông hiện nay.
Tiết mục chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 14 Ngọc Mai
Công cụ Google Translate được giới thiệu bên lề hội nghị Ngọc Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.