'Khách sạn tình yêu' lại mở cửa đón khách ở Cuba

05/07/2017 11:15 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi yêu nhau, chính quyền thủ đô Havana, Cuba đã khôi phục lại dịch vụ "khách sạn tình yêu" thuê theo giờ.

Các khách sạn này được gọi là posada, ra đời từ thế kỷ 19 và đã phải ngừng hoạt động từ thập niên 1990 do cuộc khủng hoảng kinh tế Cuba. Từ đó đến nay, những nơi này trở thành chỗ trú ngụ cho người vô gia cư bị mất nhà cửa sau bão. 

Theo Reuters, sự riêng tư của các cặp đôi càng trở nên khó khăn hơn do tình trạng thiếu nhà ở. Nhiều gia đình sống chung với nhau, thậm chí có cặp vợ chồng đã ly hôn vẫn phải sống cùng nhau. 
Một số cơ sở kinh doanh tư nhân mọc lên nhưng chi phí quá cao so với người dân bình thường ở Cuba. Dù phòng ốc được trang bị tủ lạnh, điều hòa thoải mái nhưng giá 5 USD cho 3 giờ đã bằng 1/6 lương trung bình hằng tháng của công chức nước này, nên hầu hết mọi người không thể đáp ứng.
Chính vì sự thiếu thốn đó, nhiều cặp đôi yêu nhau phải trao gửi yêu thương tại khu vực công cộng như công viên, bãi biển, cầu thang. Giới chức Havana hy vọng việc khôi phục lại các posada sẽ mở ra chọn lựa mới dễ dàng và rẻ hơn cho các cặp đôi. 
"Chúng tôi muốn khôi phục dịch vụ đang có nhu cầu cao này. Nó có tác động lớn đối với xã hội, và chắc chắn là rất có lợi. Chúng tôi sẽ bắt đầu với khách sạn Vento gồm 2 tầng với 16 phòng có nhà tắm riêng", theo Reuters dẫn lời ông Alfonso Muñoz Chang, đại diện công ty nhà ở Havana.
Quản lý khách sạn Vento, bà Maria Sterling cho biết nhân viên của bà sẽ rất nhiệt tình phục vụ vì được tăng lương khi làm thêm giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.