Kết quả bầu cử Mỹ ở 7/13 bang: Hillary Clinton và Donald Trump vẫn áp đảo

02/03/2016 10:17 GMT+7

Những kết quả ban đầu của cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày Siêu thứ ba ở Mỹ cho thấy hai ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hòa vẫn vượt xa các đối thủ.

Những kết quả ban đầu của cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày Siêu thứ ba ở Mỹ cho thấy hai ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hòa vẫn vượt xa các đối thủ.

Bà Hillary Clinton đang thắng thế tại cuộc bầu cử sơ bộ hôm 1.3 - Ảnh: ReutersBà Hillary Clinton đang thắng thế tại cuộc bầu cử sơ bộ hôm 1.3 - Ảnh: Reuters
Reuters sáng ngày 2.3 đưa tin về kết quả ban đầu của cuộc bầu cử sơ bộ ở các bang tại Mỹ trong ngày Siêu thứ ba. Trong số 7 bang đã có kết quả, bà Hillary Clinton, ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ, và ông Donald Trump của đảng Cộng hòa vẫn đang dẫn đầu.
Cụ thể, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton giành chiến thắng ở 5 trong 7 bang gồm Texas, Alabama, Arkansas, Georgia, Tennessee, Virginia. Đối thủ của bà là thượng nghị sĩ Bernie Sanders thắng ở 2 bang là Vermont và Oklahoma.
Bên phía đảng Cộng hòa, tỉ phú Trump vẫn đang thắng thế ở 5 bang gồm Alabama, Georgia, Massachusetts, Tennessee và Virginia. Trong khi đó thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz giành được thắng lợi ở bang quê nhà Texas và bang Oklahoma.
Trong ngày Siêu thứ ba (năm nay rơi vào ngày 1.3), 13 bang và 1 lãnh thổ (American Samoa) của nước Mỹ đã tiến hành bầu cử sơ bộ. Các kết quả thăm dò trước bầu cử cho thấy cơ hội thắng của ông Trump và bà Hillary là rất lớn.
"Siêu thứ ba" được cho là ngày quan trọng nhất trong thời gian diễn ra bầu cử sơ bộ ở các bang, bà Hillary và ông Trump đang đứng trước cơ hội giành lợi thế lớn sau các cuộc bầu cử sơ bộ để rộng đường hơn trong việc trở thành ứng viên chính thức cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.