Kết nối cộng đồng Việt-Nhật bằng ngôn ngữ

Văn Khoa
Văn Khoa
08/12/2018 22:37 GMT+7

Ngày 9.12, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Osaka (VYSA Osaka) tổ chức Cuộc thi hùng biện Viêt-Nhật lần thứ ba tại trường Đại học Osaka (Nhật Bản).

Cuộc thi thường niên này, với sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, diễn ra từ 13-17 giờ (theo giờ địa phương).
Nội dung thi bao gồm 8 bài hùng biện tiếng Nhật của các thí sinh người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập từ các thành phố, tỉnh thành trên khắp nước Nhật và 8 bài hùng biện tiếng Việt của các thí sinh người Nhật.
Mục đích của sự kiện lần này là tạo sân chơi cho các thí sinh khẳng định khả năng hùng biện của mình, hơn nữa là nơi giao lưu ngôn ngữ cũng như là văn hóa Việt- Nhật nhằm gắn kết tình cảm bền vững, mối quan hệ hữu nghị của hai nước thông qua “sức mạnh” của ngôn ngữ, theo VYSA Osaka.
Cô Trần Hoàng Thủy Tiên, đại diện ban điều hành VYSA Osaka nhiệm kỳ 2018-2019, thành viên BTC Cuộc thi hùng biện Việt - Nhật, cho Thanh Niên hay tham gia cuộc thi năm nay có khoảng 150 thí sinh, trong đó có 40-50 người Nhật, so với tổng số 100 của sự kiện năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.