Kết hôn với thường dân, nữ quận chúa Nhật sẽ được cấp bao nhiêu tiền?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/10/2018 21:16 GMT+7

Quận chúa Ayako, cháu gái họ của Nhật hoàng Akihito, sẽ nhận 106,75 triệu yen (hơn 22 tỉ đồng) từ nhà nước sau khi kết hôn với thường dân Kei Moriya vào ngày 29.10.

Số tiền nói trên được thông qua tại một cuộc họp kín của Hội đồng kinh tế hoàng gia Nhật vào ngày 11.10, theo Kyodo News. Hội đồng này có 8 thành niên, trong đó có Thủ tướng Shinzo Abe, chủ tịch của hạ viện và thượng viện và trưởng Cơ quan nội chính hoàng gia.

>> Hôn lễ quận chúa Nhật hoãn vì mẹ chồng tương lai vướng nợ

Theo luật tài chính hoàng gia, quận chúa Ayako được nhà nước cấp tiền để duy trì tiêu chuẩn sống cao sau khi cô phải rời hoàng gia và trở thành thường dân theo sau lễ cưới. Số tiền đó được cấp dựa trên tình trạng của một thành viên hoàng gia và không bị tính thuế thu nhập.
[VIDEO] Lẽ dạm ngõ có gì khi quận chúa Nhật Bản đính hôn với thường dân?
Quận chúa Ayako, con gái thứ ba của cố hoàng tử Takamado và công nương Hisako, và vị hôn phu đã gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái qua lời giới thiệu của mẹ cô, người quen thân với gia đình Moriya. Quận chúa Ayako (28 tuổi) đã chính thức đính hôn với anh Moriya (32 tuổi) trong một buổi lễ truyền thống ở Tokyo hôm 12.8.
Quận chúa Ayako đã tốt nghiệp Đại học Quốc tế Josai ở tỉnh Chiba, trước khi lấy bằng thạc sĩ tại đại học này vào năm 2016, còn vị hôn phu Moriya đích thực là công dân toàn cầu thời hiện đại, trải qua năm tháng mẫu giáo ở Paris, theo học tại Thụy Sĩ và Anh trước khi tốt nghiệp Đại học Keio tại Tokyo. Anh Moriya đang làm việc tại hãng tàu Nippon Yusen K.K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.