Kenya bắn chết “vợ chồng khủng bố”

20/05/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Kenya ngày 19.5 đã bắn chết một cặp vợ chồng bị tình nghi là khủng bố sau khi họ ném 4 quả lựu đạn làm bị thương 5 nhân viên cảnh sát trong một cuộc đối đầu lúc nửa đêm, theo hãng tin AP.

>> Khủng bố ở Kenya, 2 người Iran lãnh án chung thân
>> Bị phục kích, 31 cảnh sát Kenya thiệt mạng

Ông Boniface Mwaniki, phụ trách đơn vị cảnh sát chống khủng bố địa phương, cho biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra đã đột kích căn hộ của cặp vợ chồng trên tại khu Githurai Kimbo ở ngoại ô thủ đô Nairobi vào tối 18.5 và ra lệnh cho họ rời khỏi nhà.

Cặp đôi không chịu đầu hàng mà ném lựu đạn và sử dụng đứa con 8 tháng tuổi của 2 người làm “lá chắn sống”.

Người dân địa phương cho biết cảnh sát đã bắn hơi cay nhiều lần vào căn hộ. Đứa trẻ được đưa khỏi căn nhà trong tình trạng hôn mê và thêm hai quả lựu đạn được tìm thấy trong nhà.

Vụ việc đã làm nổi rõ hiểm họa bạo lực liên quan đến các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Kenya.

Người đàn ông bị bắn chết là công dân Kenya tên Felix Otuko, bị tình nghi thực hiện hai vụ tấn công bằng lựu đạn vào tháng 10.2011, vụ đầu tiên trong một loạt vụ tấn công bằng súng và lựu đạn ở Kenya.

Ông Mwaniki nói Otuko là một thành viên của nhóm Al-Shabab cùng với một công dân Kenya khác là Elgiva Bwire Oliacha, còn gọi là Mohammed Seif. Seif đang thụ án tù chung thân vì các vụ tấn công bằng lựu đạn ở Nairobi vào ngày 24.10.2011, khiến 1 người chết và 20 người khác bị thương.

Các cuộc điều tra cho thấy Oliacha đã cung cấp cho Otuko những quả lựu đạn cho hai vụ tấn công nói trên.

Những vụ tấn công mới nhất xảy ra tiếp sau những lời đe dọa nhằm vào Kenya của các tay súng cực đoan ở nước láng giềng Somalia.

Nhóm Al-Shabab liên minh với mạng lưới al-Qaeda, đã thề tấn công các mục tiêu của Kenya để trả đũa quyết định của Nairobi vào tháng 10.2011 đưa quân sang Somalia để đối phó Al-Shabab.

Kenya đưa quân sang Somalia sau nhiều vụ tấn công qua biên giới cùng những vụ bắt cóc du khách nước ngoài bị quy trách nhiệm cho Al-Shabab.

Trùng Quang

>> Đấu bò ở Kenya, bò đại diện Obama thắng
>> Trực thăng Uganda mất tích ở Kenya
>> Kenya chi 1 triệu USD mua ghế ngồi cho các nghị sĩ
>> Kenya xử nghi can giết quyền Đại sứ Venezuela
>> Quyền đại sứ Venezuela bị giết chết ở Kenya
>> Tấn công nhà thờ ở Kenya, 16 người chết
>> Nổ đường ống ở Kenya, hơn 100 người chết
>> Cháy kho dầu ở Kenya, hơn 100 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.