Kẻ xả súng làm 50 người chết ở New Zealand không nhận tội

14/06/2019 08:35 GMT+7

Brenton Tarrant, nghi phạm chính trong vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand), đã không nhận tội đối với mọi cáo buộc tại tòa án sáng 14.6.

Công dân Úc 29 tuổi này bị cáo buộc tội giết người sau vụ tấn công 2 đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch ngày 15.3 làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Thẩm phán Cameron Mander cho biết phiên tòa xét xử Tarrant sẽ bắt đầu vào ngày 4.5.2020.
Thẩm phán Mander nói thêm tòa thường nỗ lực đưa các vụ án ra xét xử trong vòng một năm của sự kiện song “quy mô và sự phức tạp của vụ án này” cho thấy đây là một thách thức lớn.
Tarrant đối mặt tới 92 tội danh sau khi nhà chức trách New Zealand khởi tố thêm hai tội cố ý giết người, một tội giết người và một tội khủng bố. Đây là lần đầu tiên một cáo buộc khủng bố được đưa ra ở nước này.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy Tarrant vẫn giữ khuôn mặt lạnh, thỉnh thoảng còn cười nhạo.
Trong phiên điều trần vào ngày 5.4, tòa án đã ra lệnh cho Tarrant trải qua các bài kiểm tra tinh thần trước để xác định liệu hắn ta có đủ sức khỏe hầu tòa hay không.
Thẩm phán Mander cho biết rằng không có vấn đề phát sinh từ các đánh giá sức khỏe tâm thần của Tarrant và bị cáo vẫn đủ năng lực thể chất lẫn tinh thần để hầu tòa.
(VIDEO) Nghi phạm phát trực tiếp vụ xả súng ở New Zealand trên mạng xã hội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.