Kẻ trộm gạch Vạn lý trường thành bị kẹt trên núi, phải gọi điện cầu cứu

30/12/2019 14:00 GMT+7

Hai thanh niên Trung Quốc định trộm gạch từ Vạn lý trường thành mang về chưng trong nhà cho hợp phong thủy nhưng bị mắc kẹt trên núi tuyết.

Tờ South China Morning Post ngày 30.12 đưa tin cảnh sát nước này đã nhắc nhở đối với 2 thanh niên có ý định trộm gạch từ Vạn lý trường thành.
Hai người này 20 và 26 tuổi đi lạc tại vùng núi gần khu vực Mộ Điền Dục của Vạn lý trường thành ở quận Hoài Nhu (Bắc Kinh) vào ngày 26.12 và phải gọi điện thoại cầu cứu.
Nhà chức trách phát hiện 2 người này bị mắc kẹt tại một vách núi cao hơn 50 m giữa thời tiết băng giá. Tuy bị lạnh và kiệt sức nhưng 2 người này không bị thương.
Hai người này mang theo một cái bao rỗng, nói là dùng để đựng rác. Tuy nhiên cảnh sát sau khi điều tra cho biết 2 người này có ý định dùng bao để mang gạch từ Vạn lý trường thành về nhà.

Nhiều đoạn của Vạn lý trường thành bị xói mòn do mưa gió

AFP

Theo cảnh sát địa phương, bộ đôi này sống ở thị trấn Lang Phường tỉnh Hà Bắc. Trước khi lên đường, hai người này đi ăn tại một nhà hàng ở trong vùng và nói rằng định đi trộm khoảng 24 kg gạch. Họ cho rằng gạch này sẽ giúp phong thủy trong nhà tốt hơn và mang lại nhiều may mắn.
Trong tổng số 20.000 km Vạn lý trường thành ngày nay, chỉ còn lại chưa đầy 10% được xây bằng gạch do xói mòn theo thời gian và nhiều đoạn bị lấy trộm.

[VIDEO] Sửa Vạn lý trường thành, Trung Quốc chỉ có phương pháp thô sơ

Sau nhiều vụ lấy trộm gạch, cảnh sát huyện Thanh Long tỉnh Hà Bắc hồi tháng 2 treo thưởng 50.000 nhân dân tệ (166 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin bắt được kẻ trộm gạch từ Vạn lý trường thành. Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin rằng có nhiều kẻ trộm gạch đá từ di sản UNESCO này để bán cho du khách làm kỷ niệm với giá 30 nhân dân tệ/viên (khoảng 100.000 đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.