Kẻ trộm đánh cắp 6 triệu găng tay y tế trị giá 1 triệu USD

27/10/2020 14:00 GMT+7

Những tên trộm đã đánh cắp hơn 6 triệu găng tay y tế, trị giá 1 triệu USD, vốn dành cho y bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 tại các bệnh viện ở bang Florida, Mỹ.

Trong tuyên bố ngày 26.10, công ty Medgluv, nhà cung cấp găng tay y tế cho các bệnh viện khắp nước Mỹ, cho biết họ đã nhận được lô hàng tại văn phòng ở thành phố Coral Springs (bang Florida) vào ngày 24.10, theo AP.
Tuy nhiên, đến ngày 26.10, hình ảnh từ video an ninh cho thấy những tên trộm lùi một xe tải vào kho và lấy đi lô hàng hơn 6 triệu găng tay y tế chỉ trong vòng một vài phút.
Phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị của Medgluv, ông Rick Grimes cho biết: “Nhiều bệnh viện đặt hàng và chờ chúng tôi chuyển đến. Đây là một vụ việc thật đau lòng”.
Ông Grimes không nói rõ liệu rằng vụ trộm diễn ra trót lọt là do may mắn hay có sự trợ giúp những người trong nội bộ công ty hay không.
Cảnh sát đang điều tra vụ việc. “Vụ trộm hủy hoại công ty. Găng tay y tế đóng vai trò quan trọng trong ngành y tế giữa đại dịch Covid-19”, ông Grimes nói.
Đến nay, đại dịch Covid-19 làm chết hơn 225.000 người Mỹ, với 8,6 triệu ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.