Kẻ trộm cuỗm 6.000 khẩu trang ở Nhật Bản

18/02/2020 19:00 GMT+7

Kẻ trộm đã lấy đi khoảng 6.000 khẩu trang y tế từ một bệnh viện ở Nhật Bản giữa lúc thiếu hụt khẩu trang vì dịch COVID-19. Có thêm 88 người nhiễm virus Corona chủng mới trên du thuyền bị cách ly tại nước này.

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận có thêm 88 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess vào ngày 18.2, nâng tổng số ca nhiễm lên 542 người, nhưng không công bố quốc tịch.
Du thuyền Diamond Princess, chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản kể từ ngày 5.2. Thời hạn cách ly kết thúc vào ngày 19.2 nhưng một số quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định hồi hương công dân. Mỹ là quốc gia đầu tiên đưa công dân về nước, trong đó có 14 người bị nhiễm virus Corona chủng mới và đang được các ly.

[VIDEO] Thêm 99 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền "ổ dịch virus corona" Nhật Bản

Nhật Bản lâm vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang vì dịch COVID-19 vốn xuất phát từ Trung Quốc, đến nay đã làm chết hơn 1.800 người.
Khẩu trang cháy hàng tại nhiều cửa hiệu thuốc, cửa hàng trên toàn quốc và Nhật Bản là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau Trung Quốc đại lục.
Bốn thùng khẩu trang y tế biến mất khỏi kho tại bệnh viện Chữ thập đỏ Nhật Bản ở thành phố Kobe, một lãnh đạo bệnh viện nói với AFP. Cảnh sát tiến hành điều tra và tình nghi những tên trộm định bán lại số khẩu trang đã lấy trộm.

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản kể từ ngày 5.2

Reuters

Người dân Nhật Bản trở nên lo sợ kể từ khi truyền thông đưa tin có hàng trăm ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess.
Ứng dụng chợ trực tuyến Mercari (Nhật Bản) đã gửi thông báo kêu gọi người dùng bán khẩu trang "trong giới hạn được xã hội chấp nhận" sau khi một hộp 65 khẩu trang được bán với giá hơn 456 USD.

[VIDEO] Cách tự làm khẩu trang chống virus corona chuẩn chuyên gia

Nhật Bản là đất nước có ý thức giữ gìn vệ sinh cao và khẩu trang lâu nay là một phần không thể thiếu trong trang phục dạo phố hàng ngày nhiều thập niên, theo AFP. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ đã yêu cầu các nhà sản xuất tăng cường sản lượng khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.