Kẻ thù hàng đầu của Al Qaeda lên làm Bộ trưởng Nội vụ Ả Rập Xê Út

06/11/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Ả Rập Xê Út đã bổ nhiệm kẻ thù hàng đầu của Al Qaeda, người từng bị tổ chức khủng bố này ám sát hụt, vào vị trí quan chức an ninh cao cấp nhất của nước này, theo tin tức ABC News đăng tải ngày 7.11.

Hoàng thân Muhammed bin Nayef, 53 tuổi, đã được Vua Abdullah của Ả Rập Xê Út chọn làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Theo thông tin bị rò rỉ từ Bộ Ngoại giao Mỹ do WikiLeaks công bố hồi năm 2009, Hoàng thân Muhammed được đánh giá là người điều hành chiến dịch triệt tiêu hoạt động của tổ chức Al Qaeda tại Ả Rập Xê Út hồi năm 2003.

Vị hoàng thân này, vốn là con của một quan chức an ninh huyền thoại với biệt danh “Hoàng tử Bóng đêm”, đã sống sót sau nhiều vụ ám sát của Al Qaeda.

Trong số các nỗ lực hạ sát của Al Qaeda, nghiêm trọng nhất là lần đánh bom tự sát được thực hiện bởi chi nhánh của tổ chức khủng bố này tại Bán đảo Ả Rập hồi tháng 8.2009.

Thành viên Al Qaeda nhận nhiệm vụ đánh bom tự sát đã nuốt trái bom trong ruột của mình và kích nổ khi ở gần Hoàng thân Muhammed. May mắn là ông chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ.

Được biết, Hoàng thân Muhammed từng là trợ lý trong 13 năm cho cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út Nayef bin Abdulaziz.

Thái tử Nayef bin Abdulaziz làm Bộ trưởng Bộ Nội vụ trong 37 năm và được biết đến với biệt danh “Hoàng tử Bóng đêm” do thói quen sống về đêm của ông và do những thành tích đạt được trong các hoạt động nội gián chống các phiến quân Hồi giáo.

Hoàng Uy

>> Nổ xe chở khí đốt ở Ả Rập Xê Út, 14 người chết
>> Dân cư mạng Ả Rập Xê Út hô hào tẩy chay thịt gà
>> Ả Rập Xê Út cấm đàn ông bán... nội y nữ
>> Yemen tiêu diệt phó tướng Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.