Kẻ thảm sát Las Vegas mang 17 khẩu súng, một số súng đã được 'độ'

03/10/2017 09:51 GMT+7

Có các loại súng trường dạng AK-47 và AR-15, trang bị thêm giá đỡ và linh kiện để tăng độ chính xác và tốc độ bắn.

Hai quan chức biết về vụ điều tra cho hay giới hữu trách đã tìm thấy ít nhất 17 khẩu súng trong phòng khách sạn mà hung thủ đã biến thành cứ điểm trên cao để tàn sát đám đông bên dưới.

Tờ The Washington Post dẫn lời Cảnh sát trưởng Hạt Clark Joseph Lombardo cho biết đã tìm được 17 khẩu súng các loại trong phòng khách sạn của kẻ sát nhân máu lạnh Stephen Paddock, bao gồm 10 khẩu súng trường.

Paddock đã nhận phòng khách sạn trước đó 3 ngày, và khoảng cách từ căn phòng đến vị trí tổ chức nhạc hội vào khoảng 460m.

Dù chưa rõ các loại súng được hung thủ sử dụng, báo giới cho hay ít nhất một trong số này là súng trường dạng AK-47, được trang bị thêm giá đỡ cố định để cải thiện độ chính xác; súng trường kiểu AR-15; súng săn, ống nhắm các loại và ít nhất một khẩu súng lục.

Ít nhất 59 người chết, 525 người bị thương trong vụ thảm sát kinh hoàng ở kinh đô cờ bạc Mỹ Reuters

Theo một số nguồn tin, Paddock có thể đã sử dụng một thiết bị cơ khí giúp tăng tốc độ bắn của súng trường bán tự động lên đáng kể, và cũng mang theo hai thiết bị gắn vào báng súng giúp giảm giật, tăng độ chính xác.

Một khẩu súng trường dạng AR-15 có băng đạn 30 viên, và bang Nevada, nơi có thành phố Las Vegas, cho phép sử dụng loại băng đạn này, trong khi một số bang khác như California chỉ cho phép băng đạn chứa ít đạn hơn. Một người bắn thạo có thể dễ dàng thay băng đạn để bắn tiếp trong vòng vài giây.

Ngoài ra, vũ khí tự động đã bị ngưng sản xuất từ tháng 5.1986 và Mỹ cấm bán loại vũ khí này trên thị trường dân sự sau thời điểm đó.

tin liên quan

Thảm sát đẫm máu nhất lịch sử Mỹ
Ít nhất 58 người thiệt mạng, 515 người bị thương khi một tay súng xả đạn điên cuồng từ trên cao xuống đám đông xem ca nhạc tại Las Vegas vào hôm qua.

Vì vậy, nếu Paddock thực sự đã sở hữu được súng tự động thì ông ta đã phải mua lại từ những người sưu tầm. Đài ABC dẫn lời Phil Sheridan, giám đốc điều hành công ty Sheridan Arms ở Saginaw, bang Michigan, cho biết mỗi khẩu như thế có mức giá từ 10.000 USD đến 100.000 USD.

Một chủ cửa hàng ở Utah nhận ra hung thủ, cho hay người này đã đến lựa vũ khí vài lần trong năm nay và cuối cùng mua một khẩu súng săn.

Còn theo Đài NBC, cảnh sát phát hiện thêm 18 khẩu súng khác cùng với chất nổ và hàng ngàn viên đạn ở nhà Paddock tại Mesquite.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.