Kẻ tấn công đâm 5 người tại nhà giáo sĩ Do Thái ở New York

29/12/2019 14:30 GMT+7

Một kẻ tấn công dùng dao đâm 5 người tại nhà của một giáo sĩ Do Thái ở bang New York rồi bỏ trốn.

Trong thông báo trên Twitter, Hội đồng Công vụ Do Thái giáo Chính thống (OJPAC) cho biết kẻ tấn công đeo khăn quàng che mặt đã đâm các nạn nhân tại ngôi nhà ở khu Monsey, hạt Rockland, bang New York vào tối 28.12.
Theo Reuters, cảnh sát đang truy lùng kẻ tấn công đã bỏ trốn. Trang tin Vos Iz Neias? cho rằng nghi phạm là một người đàn ông da màu.

“Tất cả 5 nạn nhân, đều là người theo Do Thái giáo Hasidim, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hai người đang trong tình trạng nguy kịch. Một nạn nhân bị đâm ít nhất 6 nhát”, theo thông báo.

Tờ New York Times dẫn lời Yossi Gestetner, người đồng sáng lập OJPAC, cho biết một trong những nạn nhân là con trai của giáo sĩ.

"Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, bên trong ngôi nhà có rất nhiều người đang mừng lễ truyền thống Hanukkah của người Do Thái, còn gọi là Lễ hội Ánh sáng", ông Gestetner nói.

Tổng chưởng lý New York Letitia James bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước vụ đâm dao.
"Chúng tôi không thể dung thứ hành vi thù hận và sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình ở Monsey", bà James viết trên Twitter.
Vụ đâm dao xảy ra giữa lúc những cuộc tấn công bài Do Thái gia tăng thời gian gần đây ở khắp New York.

Hồi đầu tháng này, một vụ xả súng xảy ra tại một quán ăn phục vụ ẩm thực Do Thái ở thành phố Jersey (bang New Jersey), ngoại ô thành phố New York. Cảnh sát cho biết có 6 người đã thiệt mạng bao gồm hai nghi phạm nổ súng và tin rằng động cơ xuất phát từ chủ nghĩa bài Do Thái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.