Kẻ mang bệnh ấu dâm

08/07/2012 03:00 GMT+7

Một du học sinh Singapore từng bị đuổi khỏi Anh quốc vì tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em nay tiếp tục bị truy tố tội ấu dâm tại quê nhà.

Jonathan Wong, 25 tuổi, từng là một học sinh giỏi, được vinh dự nhận học bổng của Bộ Giáo dục Singapore (MOE) để học lịch sử tại ĐH York (Anh). Tháng 12.2010, khi đang học ĐH năm thứ 3, Jonathan bị tòa án thành phố York tuyên 6 tháng tù giam vì tội tàng trữ ảnh và video khiêu dâm, và được tạm hoãn thi hành án trong 2 năm, trong khi phải chấp hành 8 tháng bị quản chế về hành vi khiêu dâm trẻ em. Sau khi bị ĐH York đuổi học, Jonathan bị trục xuất về Singapore tháng 1.2011. Gia đình phải bán nhà để bồi thường cho MOE 175.000 SGD (2,9 tỉ đồng).

Rồi Jonathan cũng xin được việc trong một công ty phát hành và hiện là trợ lý biên tập. Nhưng, “bệnh” cũ lại tái phát, cậu thanh niên này lại phải ra tòa với tội trạng nghiêm trọng hơn. Theo cáo trạng của tòa hình sự Singapore, ngay sau khi về nước, Jonanthan quen một bé gái 14 tuổi trong một ban thánh ca nhà thờ. Hai bên thường chat với nhau qua Facebook và Skype, và gọi nhau là “bố” và “con gái”. Lợi dụng cô bé, được giấu tên theo luật bảo vệ người vị thành niên của Singapore, có vấn đề trong gia đình, Jonathan dụ dỗ và đề nghị dạy cho cô bé về tình dục. Tò mò, cô bé đồng ý. Jonathan đã đưa cô bé đến nhà vệ sinh công cộng và những nơi vắng vẻ để thực hiện những hành vi đồi bại, và cuối cùng là quan hệ tình dục.

Sau đó, gia đình cô bé chuyển sang sống ở Melbourne (Úc). Tại đó, cô bé học hành chểnh mảng khiến giáo viên phải thông báo với gia đình. Bị tra hỏi, cô bé mới thú nhận chuyện có quan hệ tình dục với Jonathan. Ngày 16.9.2011, cha cô bé đã đưa con về Singapore để báo cảnh sát.

Jonathan bị bắt giam từ ngày 12.6 năm nay. Tại phiên tòa ngày 25.6, cậu đã thừa nhận 5 trong số 10 cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên. Tại phiên tòa hôm 4.7, bản án dành cho Jonanthan chưa có, nhưng các công tố viên khẳng định đã đề nghị mức án nghiêm khắc nhất với “mối nguy của xã hội” này. Một bác sĩ tâm lý ở Bệnh viện Tâm thần Singapore đã chẩn đoán cậu thanh niên này là một “kẻ ấu dâm” và nên bị cách ly khỏi các bé gái vị thành niên.

Hồi học phổ thông ở Trường Hwa Chong danh giá, Jonathan từng bị đánh roi trước trường vì tội nhìn lén các cô giáo và nữ sinh trong nhà vệ sinh.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Bắt 190 nghi phạm phát tán phim ảnh ấu dâm
>> Campuchia trục xuất kẻ ấu dâm Nga
>> Hàn Quốc "hoạn" tội phạm ấu dâm bằng hóa chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.