Kẻ lửa đảo ở tù vẫn kiếm được 1 triệu USD ở Nigeria

Khánh An
Khánh An
21/11/2019 15:00 GMT+7

Một phạm nhân thụ án 24 năm tù giam tại nhà tù khét tiếng nhất Nigeria vẫn tiếp tục tham gia vụ lừa đảo quốc tế , thu lợi bất chính đến 1 triệu USD.

Theo Đài CNN, phạm nhân Hope Olusegun Aroke bị kết án về tội danh lừa đảo cách đây 4 năm và bị giam ở nhà tù an ninh bậc nhất trên cả nước.
Ủy ban về Tội phạm tài chính và kinh tế ra thông cáo cho biết phạm nhân này trong tù vẫn phối hợp với các đối tượng khác tham gia các vụ lừa đảo nhằm vào nạn nhân ở nhiều nước.
Điều tra ban đầu cho thấy phạm nhân vi phạm các quy định khi được tiếp cận internet và điện thoại di động tại cơ sở giam giữ”, theo thông cáo.
Trong thời gian ở tù, Aroke từng được đưa đến bệnh viện chữa trị và sau đó đến bệnh viện gặp vợ con và còn tham gia một số sự kiện trước khi quay lại nhà tù. Vụ việc này đang được điều tra.
Phát ngôn viên Wilson Uwujaren của Ủy ban về Tội phạm tài chính và kinh tế từ chối bình luận về khả năng Aroke hối lộ các nhân viên quản giáo.
Nhằm nhận chuyển khoản từ các nạn nhân, Aroke tạo tên giả là Akinwunmi Sorinmade và mở 2 tài khoản ngân hàng. Hắn còn mua nhiều nhà cửa, xe sang và để vợ đứng tên.
Aroke bị bắt vào năm 2012 vì lừa đảo qua mạng sau khi trở về từ Malaysia. Khi đó, hắn mạo danh là một sinh viên máy tính tại một đại học ở Kuala Lumpur, nhưng thực chất là đầu sỏ của một đường dây lừa đảo tinh vi qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.