‘Kẻ liều mạng nhất thế giới’ mất mạng khi cưỡi rốc két bay lên trời

23/02/2020 22:43 GMT+7

Mike Hughes, kỹ sư tự học thành tài tự nhận mình là “kẻ liều mạng nhất thế giới ”, đã tử vong sau khi vụ phóng rốc két tự chế đã kết thúc trong thảm họa, theo Hãng BBC hôm 23.2.

Đoạn băng ghi hình ông Hughes, có biệt danh “Mike điên rồ”, “cưỡi” rốc két tự chế lao thẳng lên trời, nhưng khi rơi xuống thì dù mắc kẹt, không mở khiến ông lao thẳng xuống đất và tử vong.
Mục tiêu của chuyến bay thử nghiệm vào ngày 22.2 ở ngoại ô thành phố Barstow thuộc hạt San Bernardino của bang California là nhằm đạt đến độ cao 1.524m, theo trang Space.com.
Thế nhưng, thay vào đó, hàng chục người có mặt tại hiện trường kinh hoàng chứng kiến ông Hughes, 64 tuổi, đâm thẳng xuống đất và thiệt mạng ngay tại chỗ.
“Ai nấy đều giật mình. Họ không biết phải làm thế nào (trước thảm cảnh đó)”, theo một nhân chứng tên Justin Chapman. “Ông ta rơi cách bệ phóng khoảng 800m”, người này bổ sung.
Vụ phóng được ghi hình cho chương trình “Các phi hành gia cây nhà lá vườn” trên kênh Science. Theo Discovery.com, đây là chương trình nhằm tìm kiếm những nhân vật “tìm cách khám phá ranh giới cuối cùng (không gian) dựa vào nguồn ngân sách hạn chế”.
Ông Chapman cho rằng nạn nhân đã bị bất tỉnh trong quá trình phóng, và dù bị xé toạc khi rốc két lao lên trời. Không có dù dự bị nào của ông Hughes được kích hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.