Kẻ 'khủng bố nội địa' đâm bị thương cảnh sát trong ngày kỷ niệm Hồng Kông được trả về Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
02/07/2021 14:32 GMT+7

Cục trưởng Cục An hình Hồng Kông Đặng Bỉnh Cường hôm nay 2.7 khẳng định một người đàn ông 50 tuổi đâm một cảnh sát ở đặc khu hôm 1.7 là một kẻ tấn công kiểu “sói đơn độc”, bị “biến thành người quá khích” về chính trị.

Vụ tấn công xảy ra vào tối 1.7, đã được một nhà báo địa phương quay lại trực tiếp. Đoạn video cho thấy một người đàn ông mặc áo màu đen đâm một cảnh sát từ phía sau tại khu mua sắm Vịnh Đồng La.
AFP dẫn lời cảnh sát cho hay nghi phạm sau đó tự đâm vào ngực, đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi, trong khi cảnh sát bị đâm (28 tuổi) đã trải qua đợt phẫu thuật.
“Cuộc điều tra ban đầu cho thấy đây là hành động khủng bố nội địa kiểu sói đơn độc”, Cục trưởng Cục An ninh Hồng Kông Đặng Bình Cường cho giới phóng viên hay.
Cục trưởng Đặng cho biết thêm cảnh sát đã lục soát nhà thủ phạm và phát hiện tài liệu trên máy tính của ông này cho thấy ông đã bị “biến thành người quá khích”, nhưng ông Đặng không cung cấp chi tiết.
Vụ tấn công xảy ra khi Hồng Kông đánh dấu 24 năm được trao trả cho Trung Quốc (1.7.1997-1.7.2021) và an ninh ở đặc khu được thắt chặt, hàng ngàn cảnh sát và xe vòi rồng cũng như xe bọc thép đã được triển khai.

[VIDEO] Trung Quốc thông qua hàng loạt thay đổi trong hệ thống bầu cử Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.