Kẻ không tặc máy bay Ai Cập bị vợ cũ tố là 'vũ phu, nguy hiểm'

01/04/2016 13:00 GMT+7

Vợ cũ của Seif Eddin Mustafa, người vừa đeo đai bom giả khống chế máy bay Ai Cập nói ông là người "cực kỳ nguy hiểm", chuyên đánh đập vợ con, bác bỏ thông tin rằng ông ta nhớ gia đình mà hành động điên rồ.

Vợ cũ của Seif Eddin Mustafa, người vừa đeo đai bom giả khống chế máy bay Ai Cập nói ông là người "cực kỳ nguy hiểm", chuyên đánh đập vợ con, bác bỏ thông tin rằng ông ta nhớ gia đình mà hành động điên rồ.

Seif Eddin Mustafa tỏ ra cực kỳ vui vẻ, ngay cả khi bị cảnh sát Síp bắt đi sau vụ không tặc - Ảnh: ReutersSeif Eddin Mustafa tỏ ra cực kỳ vui vẻ, ngay cả khi bị cảnh sát Síp bắt đi sau vụ không tặc - Ảnh: Reuters
Người vợ cũ của không tặc, bà Marina Paraschou, đang sinh sống ở Cộng hòa Síp, bác bỏ thông tin cho rằng bà được mời ra sân bay giữa lúc vụ không tặc đang xảy ra là vì Mustafa nhớ gia đình mà hành động điên rồ. Bà kể cảnh sát chỉ yêu cầu bà nhận diện giọng nói của ông ta.
Trước đó, một công tố viên cho biết Mustafa đã nói trước tòa như sau: "Mọi người nghĩ một người 24 năm không được gặp vợ con, bị chính quyền Ai Cập cấm cản sẽ làm gì?".
Điều này dẫn đến các thông tin cho rằng kẻ mang bom giả lên máy bay đã hành động điên rồ vì ông ta quá nhớ gia đình (?).
Nhưng bà vợ cũ Paraschou bác bỏ điều đó. Nhật báo Cộng hòa Síp Phileleftheros dẫn lời bà nói: "Người đàn ông này chưa từng quan tâm tới con cái dẫu chỉ một phút, dù là khi sống ở đây hay khi ở xa. Ông ấy chỉ đem lại sự đau đớn, khổ sở và nỗi kinh hoàng. Ngay cả vào giờ phút này đây, khi ông ta đã bị bắt, các con và tôi vẫn còn sợ", theo tờ The Guardian ngày 31.3.
Trong một cuộc phỏng vấn khác với báo Politis, bà Paraschou nói ông Mustafa đang cố lôi bà ra để kiếm cớ xin tị nạn tại Cộng hòa Síp.
Phi công nhảy ra khỏi cửa sổ buồng lái sau khi vụ không tặc kết thúc - Ảnh: Reuters

Bà cho biết mình kết hôn với Mustafa vào năm 1985, khi mới 20 tuổi. Và 5 năm sau họ ly hôn và suốt từ đó tới nay chỉ liên hệ với nhau một lần duy nhất. Đó là khi bà Paraschou gọi cho chồng cũ để báo tin một trong 4 đứa con chung của 2 người đã qua đời vì tai nạn giao thông. Và câu trả lời của Mustafa, theo lời kể lại của bà Paraschou là: "Có liên quan gì tới tôi? Nó có chết thì cũng mặc nó" (!).

Bà này cũng kể rằng trong 5 năm chung sống tại nhà của mẹ bà, Mustafa chưa bao giờ có lấy một công việc, hễ không được cung cấp ma túy là đánh con. Bà cũng tố chồng cũ ủng hộ Phong trào giải phóng Palestine, từng khoe khoang là tham gia giết 3 lính Israel và từng bị bỏ tù 4 năm ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.