Kế hoạch từ biệt ‘hoành tráng kiểu quân đội’ bất thành của ông Trump

Khánh An
Khánh An
19/01/2021 10:11 GMT+7

Tổng thống Trump muốn lễ từ biệt diễn ra theo kiểu quân đội nhưng bị Lầu Năm Góc từ chối.

Theo Bloomberg, các quan chức Nhà Trắng có kế hoạch tổ chức lễ từ biệt Tổng thống Donald Trump khi ông rời Washington lần cuối trên cương vị tổng thống vào sáng 20.1.
Buổi lễ sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ (giờ địa phương) tại căn cứ không quân Andrews gần thủ đô, nơi ông Trump sẽ lên chiếc Không lực Một đi Florida.
Thư mời đã được gửi đến nhiều người ủng hộ, trong đó có các cựu quan chức chính phủ, mời họ có mặt trước 7 giờ 15.
Tổng thống Trump đã quyết định không tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm, Tổng thống tân cử Joe Biden, tại Đồi Capitol.
Như vậy, Tổng thống Trump có thể sẽ không theo kế hoạch rời Nhà Trắng một cách hoành tráng “theo kiểu quân đội” vào ngày 20.1. Trước đó, theo Đài ABC, ông Trump có kế hoạch tổ chức lễ từ biệt, nơi ông bước trên thảm đỏ giữa tiếng quân nhạc.
Tổng thống sắp mãn nhiệm còn bàn vệ việc cho các tiêm kích của Không quân bay ngang qua, cũng như khả năng bắn 21 phát súng tiễn biệt, theo AP. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đã từ chối kế hoạch trên.

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng, thành viên nhà Trump nào sẽ tiếp bước vào chính trường?

Theo kế hoạch mới, một số trợ lý của Tổng thống Trump sẽ có mặt tại bãi cỏ phía nam Nhà Trắng để tiễn ông lên trực thăng đến căn cứ Andrews, nhưng số lượng các quan chức sẽ hạn chế.
Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt khắp Washington, đặc biệt là gần Nhà Trắng, khiến nhiều khách bên ngoài sẽ khó tiếp cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.