Kế hoạch rùng rợn của hung thủ thảm sát Las Vegas

08/10/2017 18:13 GMT+7

Mảnh giấy để lại trong phòng khách sạn Mandalay Bay không phải là thư tuyệt mệnh mà chứa những tính toán đường đạn do hung thủ vạch sẵn nhằm giết được nhiều người nhất.

Đài CBS ngày 8.10 dẫn lời nhóm cảnh sát đột kích phòng tay súng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) hôm 1.10 tiết lộ họ phát hiện mảnh giấy về kế hoạch tấn công của Stephen Paddock.
Theo đó, mảnh giấy viết tay không phải thư tuyệt mệnh như đồn đoán mà cho thấy hung thủ đã tính toán về khoảng cách và đường đạn trước khi ra tay. Với ít nhất 59 người chết và gần 500 người bị thương, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.
Trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 phút” của CBS, 3 cảnh sát từng xông vào phòng Paddock trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay cho biết họ là những người đầu tiên nhìn thấy thi thể hung thủ sau khi hắn tự sát, bên cạnh nhiều súng đạn.
Cảnh sát David Newton kể rằng anh phát hiện một mảnh giấy trên chiếc bàn đầu giường, cạnh cửa sổ nơi hung thủ xả súng.
“Tôi có thể thấy hắn viết trên đó cự ly, độ cao và vị trí sẽ bắn xuống đám đông”, Newton nói.
Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 22.000 người đang tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. Khoảng cách từ hung thủ đến các nạn nhân khoảng 360 m, nằm gọn trong tầm bắn của khẩu súng trường bán tự động được nâng cấp của hắn.
Các cảnh sát vẫn nhớ như in khung cảnh khi họ lao vào căn phòng trong khi đèn báo cháy chớp sáng được kích hoạt do thuốc nổ phá cửa: “Thật đáng sợ. Bụi bay mù mịt và đèn chớp. Sau đó là cảnh tượng như trong một bộ phim”. Vụ việc đang được điều tra trong khi động cơ gây án vẫn còn là điều bí ẩn.
Công nhân lắp ráp lại cửa sổ căn phòng bị hung thủ đập bể Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.