Kẻ giết 2 nhà báo Mỹ từng nhiều lần đe dọa nhà đài

27/08/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Trong ngày Vester Lee Flanagan - người được cho vừa bắn chết 2 phóng viên khi đang dẫn truyền hình trực tiếp sáng 26.8 - bị đuổi việc tại đài truyền hình WDBJ7 ở Virginia (Mỹ), sếp của anh ta phải gọi vào đường dây khẩn cấp 911 để cầu cứu cảnh sát vì anh ta liên tục đe dọa mọi người.

(TNO) Trong ngày Vester Lee Flanagan - người được cho vừa bắn chết 2 phóng viên khi đang dẫn hương trình truyền hình trực tiếp sáng 26.8 - bị đuổi việc tại đài truyền hình WDBJ7 ở Virginia (Mỹ), sếp của anh ta phải gọi vào đường dây khẩn cấp 911 để cầu cứu cảnh sát vì anh ta liên tục đe dọa mọi người.

Vester Lee Flanagan từng nhiều lần gây gổ với đồng nghiệp tại Đài truyền hình WDBJ7 và đó là lý do chính khiến anh ta bị đuổi việc - Ảnh: AFP
 "Tôi sẽ không nghỉ. Cứ gọi cảnh sát đi. Tôi sẽ làm lớn chuyện và mọi thứ sẽ bị tung hê hết lên mặt báo", Flanagan đã dọa như thế. Lúc đó, người quay phim Adam Ward cũng có mặt và đã quay lại cảnh này. Adam là một trong 2 nạn nhân vừa bị Flanagan bắn chết khi đang tác nghiệp hôm 26.8.
Thông tin trên vừa được báo The Daily Beast đưa, dẫn hồ sơ tòa án trong vụ Flanagan kiện WDBJ7 sau khi bị đuổi việc vào năm 2013. Được biết, Flanagan đã đâm đơn kiện hồi năm 2014 nhưng đơn kiện đã bị bác bỏ.
Theo hồ sơ này, một trong những sếp cũ của Flanagan là ông Dan Dennison khai rằng Flanagan đã khiến nhiều đồng nghiệp kinh hãi đến độ họ trốn vào trong phòng và khóa cửa lại.
Thậm chí, Flanagan còn đưa cho ông Dennison một cây thánh giá gỗ và nói: "Ông cần thứ này".
"Anh ta cứ lặp đi lặp lại lời hăm dọa rằng sa thải anh ta sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho cá nhân tôi và cho đài truyền hình", Dennison nói. Khi cảnh sát đến, họ đã phải lôi Flanagan ra khỏi đài.
Một phụ nữ bật khóc tại địa điểm tưởng niệm 2 nhà báo Đài truyền hình WDBJ7 bị bắn chết - Ảnh: Reuters
Hai nhà báo bị giết hại khi đang dẫn chương trình truyền hình trực tiếp: phóng viên Alison Parker và người quay phim Adam Ward
Nhưng lúc đó không ai tại WDBJ7 có thể hình dung rằng 2 năm sau, Flanagan lại bắn vào 2 đồng nghiệp khi họ đang lên sóng trực tiếp, bao gồm người quay phim Ward và nữ phóng viên Alison Parker, khiến cả nước Mỹ bị sốc.
Trước khi bị đuổi việc, Flanagan đã nhiều lần bị nhắc nhở, khiển trách về nghiệp vụ yếu kém và cách cư xử thô lỗ với đồng nghiệp.
Cũng dẫn hồ sơ từ tòa án, tờ The New York Times đưa tin, Flanagan từng hùng hổ gây sự với một nhà báo trong đài vào tháng 4.2012, chưa đầy một tháng sau thì đánh nhau với một phóng viên ảnh. Sáu ngày sau vụ đánh nhau đó lại xảy ra cự cãi ầm ĩ giữa anh ta với một phóng viên ảnh khác. Flanagan từng bị nhắc nhở bằng văn bản rằng nếu tiếp tục gây rắc rối, anh ta sẽ bị sa thải, nhưng mọi chuyện không cải thiện và anh ta bị cho nghỉ việc thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.