Kẻ bắt giữ gần 30 con tin ở Philippines đã đầu hàng cảnh sát

02/03/2020 21:13 GMT+7

Giới chức an ninh Philippines cho hay kẻ bắt giữ khoảng 30 con tin tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Manila ngày 2.3 đã đầu hàng cảnh sát.

AFP đưa tin kẻ bắt giữ khoảng 30 người làm con tin tại trung tâm thương mại Virra Mall ở Manila (Philippines), vốn từng là nhân viên bảo vệ tại đây.
Trong lúc bắt giữ con tin, nghi phạm đã bắn bị thương một người và nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện, theo Đài ABS-CBN News.
Giới chức Philippines cho hay nghi phạm tức giận vì bị đuổi việc nên đã nổ súng tại trung tâm thương mại ở Manila và đưa khoảng 30 con tin vào một văn phòng trong trung tâm Virra Mall giam giữ.
Nhà chức trách đã mất hàng giờ thuyết phục nghi phạm đầu hàng. Toàn bộ con tin còn lại sau đó đã được thả ra ngoài, song cảnh sát không tiết lộ liệu có ai bị thương hay không.
Cảnh sát trước đó đã cho sơ tán toàn bộ trung tâm thương mại Virra Mall sau khi xác nhận nghi phạm sở hữu nhiều súng và lựu đạn. Hiện chưa rõ danh tính của nghi phạm.
Manila từng chứng kiến vụ bắt giữ con tin kéo dài 1 ngày hồi năm 2010, khiến 8 du khách Hồng Kông thiệt mạng, theo AFP.
Lúc đó, một cựu sĩ quan cảnh sát bất mãn vì bị đuổi việc đã mang theo súng trường M-16 đi cướp một xe buýt chở du khách gần Công viên Rizal ở thủ đô Manila của Philippines, gần trụ sở cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.