'Jack Đồ tể' của Trung Quốc bị tuyên án tử

Văn Khoa
Văn Khoa
30/03/2018 13:30 GMT+7

Một tòa án Trung Quốc ngày 30.3 đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Cao Thừa Dũng về tội cưỡng bức và sát hại 11 phụ nữ và bé gái trong 14 năm.

Cao, 54 tuổi, đã bị xét xử về nhiều tội danh như giết người, cưỡng hiếp và cướp bóc, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.
Cao thừa nhận đã giết chết 11 phụ nữ và bé gái trong giai đoạn 1988-2002 ở thành phố Bạch Ngân thuộc tỉnh Cam Túc và thành phố Bao Đầu thuộc Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc. Trong đó nạn nhân nhỏ nhất mới 8 tuổi.
Cao thường được so sánh với "Jack Đồ tể", một kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở Anh vào thế kỉ 19.
Trước đó, cảnh sát Trung Quốc đã thu thập tinh dịch, dấu vân tay và các mẫu ADN tại hiện trường gây án nhưng trong suốt nhiều năm vẫn không thể bắt được hung thủ. Lý do là Cao sống ở Bạch Ngân nhưng đăng ký hộ khẩu ở thành phố Lan Châu, cách đó 120 km. Người dân Lan Châu không phải cung cấp dấu vân tay nên Cao đã lọt lưới pháp luật và ung dung kiếm sống như bao người bình thường khác, theo báo Beijing News.
Chỉ đến tháng 8.2016, Cao mới bị bắt tại cửa hàng tạp hóa của y, nhờ kết quả xét nghiệm ADN từ một vụ án liên quan đến một trong những người thân hung thủ. Giới chức xác định ADN của Cao hoàn toàn trùng khớp với những chứng cứ do cảnh sát thu thập được, kết thúc 28 năm truy tìm hung thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.